+Aa-
    Zalo

    Tân Cương rung chuyển vì nổ lớn, ít nhất 2 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng loạt vụ đánh bom xảy ra ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) ngày 21/9 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    (ĐSPL) – Hàng loạt vụ đánh bom xảy ra ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) ngày 21/9 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
    Theo hãng thông tấn AP, vụ đánh bom mới nhất xảy ra vào chiều ngày 21/9 (giờ địa phương) tại ít nhất 3 địa điểm thuộc huyện Luân Đài, khu tự trị Tân Cương. Luân Đài nằm ở miền trung Tân Cương và cách thủ phủ Urumqi khoảng 360 km về hướng tây nam.
    Tân Cương rung chuyển vì nổ lớn, ít nhất 2 người thiệt mạng

    An ninh được tăng cường ở Tân Cương sau hàng loạt những vụ tấn công bạo lực xảy ra gần đây.

    “Nhân viên an ninh đã nhanh chóng xử lý tình hình”, thông báo viết mà không cung cấp chi tiết cụ thể. Cũng theo thông báo này, con số người bị thương không được xác định và đều đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng ở Tân Cương đang tiến hành điều tra sự việc.
    Tân Cương đang chứng kiến ngày một nhiều các vụ bạo loạn trong những tháng qua, mà thủ phạm được giới chức Bắc Kinh khẳng định là những phần tử vũ trang thuộc nhóm dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi.
    Hồi tháng 7, một nhóm khủng bố đã tấn công một đồn cảnh sát và các tòa nhà chính phủ tại huyện Shache gần Kashgar, làm 37 người thiệt mạng, trước khi cảnh sát nổ súng tiêu diệt 59 kẻ tấn công.
    Chính phủ Trung Quốc cho rằng, vấn đề gia tăng bạo lực ở Tân Cương thời gian qua là do các chiến binh Hồi giáo hay phần tử ly khai, những người muốn thành lập một nhà nước độc lập .
    Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực năm 2013, trong đó bao gồm cả cảnh sát. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cuong-rung-chuyen-vi-no-lon-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang-a51727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan