+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Wagner giao nộp 2.000 thiết bị quân sự cho Nga

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Nga đang hoàn thành việc tiếp nhận vũ khí và thiết bị quân sự từ tập đoàn Wagner theo đúng kế hoạch đã đề ra.

    Ngày 12/7, Bộ Quốc phòng nước Nga cho biết, Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã giao nộp hơn 2.000 thiết bị quân sự cho kho vũ khí của quân đội nhà nước. Quá trình chuyển giao diễn ra “theo đúng kế hoạch”.

    "Các lực lượng vũ trang Nga đang hoàn tất việc tiếp nhận vũ khí và thiết bị quân sự từ các đơn vị của Tập đoàn Wagner. Hơn 2.000 thiết bị và vũ khí đã được chuyển giao”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    tap doan wagner giao nop 2 000 thiet bi quan su cho nga
    Hãng nghìn thiết bị quân sự được Wagner giao nộp cho quân đội Nga. Ảnh: RT

    Cụ thể, các vũ khí mà Wagner giao nộp bao gồm hàng trăm vũ khí hạng nặng, xe tăng chiến đấu chủ lực các loại, hệ thống phóng tên lửa đa năng, pháo tự hành và pháo kéo, hệ thống phòng không và các phương tiện chiến đấu khác.

    Quân đội Nga cùng ngày cũng công bố một đoạn video cho thấy các hàng xe chiến đấu bánh xích và bánh lốp cũng như các thiết bị khác được cất giữ tại một số địa điểm không được tiết lộ.

    Các thiết bị nhận được từ nhóm Wagner dự kiến sẽ được Bộ Quốc phòng Nga chuyển đến các khu vực phía sau để tiến hành bảo dưỡng và được chuyển giao cho các đơn vị quân đội để “sử dụng đúng mục đích” trong chiến đấu.

    Quân đội Nga cũng lưu ý rằng hàng chục phương tiện chiến đấu do Wagner chuyển giao “chưa từng được sử dụng trong môi trường chiến đấu”. Nhóm này cũng đã giao nộp hơn 2.500 tấn đạn dược các loại cùng khoảng 20.000 khẩu súng.

    Doanh trại của Wagner ở Belarus có sức chứa lên tới 5.000 quân

    Tập đoàn Wagner là lực lượng chủ lực của Nga trong trận chiến giành thành phố chiến lược Bakhmut. Tuy nhiên, quan hệ giữa lực lượng này và Nga đã dần rạn nứt sau đó. Lãnh đạo Wagner Evgeny Prigozhin cáo buộc việc Bộ Quốc phòng không cung cấp đủ vũ khí và đạn dược đã khiến lực lượng của ông chịu thương vong lớn.

    Sau cuộc binh biến bất thành vào cuối tháng 6, ông Prigozhin đã chấp nhận chuyển quân đến Belarus. Đổi lại, chính quyền Tổng thống Vladimir Putin cam kết hủy điều tra hình sự, đảm bảo an toàn cho ông trùm và các thành viên Wagner.

    Phương Uyên (Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-wagner-giao-nop-2-000-thiet-bi-quan-su-cho-nga-a582789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan