+Aa-
    Zalo

    Tất cả hành khách sống sót kỳ diệu trong vụ máy bay vỡ đôi ở Nam Sudan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 21/3, chính quyền Nam Sudan xác nhận thông tin toàn bộ 49 hành khác và thành viên tổ bay đã sống sót, sau khi một chiếc máy bay chở họ đã lao xuống đất và vỡ làm đôi.

    Hôm 21/3, chính quyền Nam Sudan xác nhận thông tin toàn bộ 49 hành khác và thành viên tổ bay đã sống sót, sau khi một chiếc máy bay chở họ đã lao xuống đất và vỡ làm đôi.

    [mecloud]pXIiMmcldD[/mecloud]

    "Đó thực sự là một điều kỳ diệu. Chỉ có một số người bị thương nhỏ và không có ai thiệt mạng. Phi hành đoàn đã cố gắng giải cứu tất cả hành khách", CNN dẫn lời Ateny Wek Ateny, người phát ngôn của tổng thống Nam Sudan.

    Hom 20/3, máy bay South Supreme Airlines đã bị rơi tại sân bay ở thị trấn Wau, tây bắc Nam Sudan. Ông Ateny cho hay, phi công điều khiển máy bay vượt đường băng, lao xuống khu đất không lát đá. Cánh phải máy bay đã đâm vào ôtô, sau đó bốc cháy dữ dội từ phía bên phải. Phi công đã thoát ra từ đuôi, nơi không bị cháy.

    "Tổ bay đã nỗ lực nhằm sơ tán tất cả mọi người", ông Ateny cho biết. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, giới chức đã không thể tìm thấy tất cả hành khách bởi do đã rời hiện trường.

    Hiện trường máy bay cháy rụi sau vụ tai nạn. - Ảnh: AP.

    Máy bay Antonov 26 chở 44 hành khách và 5 thành viên tổ bay, tờ AP dẫn lời Stephen Youngule, quyền quản lý sân bay ở Wau, cho hay. Những người bị thương đã nhanh chongs được đưa tới bệnh viện ở Wau để điều trị.

    Chuyến bay có lộ trình từ thủ đô Juba tới Wau. Hầu hết hành khách là người Nam Sudan, chỉ có hai người nước ngoài, bao gồm một người Trung Quốc và một người Eritrea.

    Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Achieng cho biết "điều kiện thời tiết không lý tưởng lắm do trời có nhiều mây".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-ca-hanh-khach-song-sot-ky-dieu-trong-vu-may-bay-vo-doi-o-nam-sudan-a184810.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan