+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến Trung Quốc đến Iran tập trận chung lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tàu chiến Trung Quốc đã đến Iran chuẩn bị cho cuộc tập trận chung lịch sử 4 ngày kể từ 22/9, tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

    (ĐSPL) – Tàu chiến Trung Quốc đã đến Iran chuẩn bị cho cuộc tập trận chung lịch sử 4 ngày kể từ 22/9, tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin.
    Các tàu chiến của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã neo đậu ở cảng Bandar Abbas (Iran) trước thềm cuộc tập trận chung lịch sự này. Đây là lần đầu tiên các chiến hạm Trung Quốc di chuyển vài khu vực Vịnh Ba Tư.
    Đô đốc quân đội Iran Amir Hossein Azad ngày 20/9 cho hay, cuộc tập trận kéo dài 4 ngày giữa hai nước sẽ nhằm mục đích “xây dựng hòa bình, ổn định, yên bình và hợp tác song phương và đa phương” giữa hai nước.
    Tàu chiến Trung Quốc đến Iran tập trận chung lịch sử

    Tàu khu trục Changchun Type 052C của Trung Quốc cập cảng Bandar Abbas, Iran.

    Chuyến thăm đã thể hiện mối quan hệ ngày càng được hâm nóng giữa Trung Quốc và Iran. Trung Quốc là đối tác chính mua dầu mỏ từ Iran trong khi Iran sử dụng một phần lợi nhuận này để nhập khẩu các sản phẩm từ Trung Quốc, bên cạnh lệnh cấm vấn mà phương Tây áp đặt lên chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.
    Phó Tham mưu trưởng Hạm đội Đông Hải của PLA, Huang Xijiang đã đáp lại phát biểu đầy thiện ý trên của Đô đốc Azad. Ông Huang trong bài phát biểu của mình rằng, chuyến thăm của Hải quân Trung Quốc là nhằm mục đích “hòa bình và hữu nghị”. Vị quan chức Trung Quốc bày tỏ hi vọng rằng, cuộc tập trận lần này sẽ là cơ hội giúp hai nước cải thiện sự hiểu biết lẫn nhau.
    Tàu chiến Trung Quốc đến Iran tập trận chung lịch sử

    Cảnh tiếp đón đoàn đại biểu của Hải quân Trung Quốc tới Iran tham gia cuộc tập trận chung lịch sử giữa hai nước.

    Mục đích của cuộc tập trận chung nhằm nâng cao khả năng của hải quân, chống lại nạn cướp biển ở Vịnh Ba Tư và ngoài khơi Somalia.
    Theo kế hoạch, đại diện hai nước sẽ tới thăm tàu chiến của nhau. 650 thủy thủ Iran sẽ có cơ hội tham gia các cuộc giao lưu văn hóa, bao gồm trận thi đấu bóng đá hữu nghị, thi đấu bóng bàn và thi kéo co với thủy thủ Trung Quốc.
    Chuyên gia kinh tế người Iran, Saeed Laylaz cho biết: “Chuyến thăm là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc lo ngại việc Iran và phương Tây sẽ sớm đạt được một thỏa thuận hạt nhân trong tương lai”.
    “Nếu như điều đó xảy ra, Trung Quốc có thể sẽ mất đi những hợp đồng kinh doanh giá trị với Iran”, chuyên gia này nhận định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-trung-quoc-den-iran-tap-tran-chung-lich-su-a51770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan