+Aa-
    Zalo

    Sau sự cố tàu Ever Given, thêm tàu chở hàng của công ty Evergreen mắc cạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con tàu Ever Forward dài 334 m mới đây đã gặp sự cố và bị mắc cạn ở Vịnh Chesapeake của Mỹ.

    Tối 13/3 (giờ địa phương), con tàu chở hàng tên Ever Forward của công ty Evergreen Marine Corp đã gặp sự cố khi đi từ Cảng Baltimore đến Norfolk, Virginia (Mỹ). 

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết hiện họ chưa rõ điều gì đã gây ra vụ mắc cạn. Được biết, vụ việc không gây ra bất kỳ thương vong về người hay tổn hại nào cho con tàu.  

    Cách đây một năm, con tàu Ever Given cũng thuốc sở hữu công ty Evergreen Marine Corp, từng bị mắc kẹt ở kênh đào Suez trong nhiều ngày. Sự số này đã khiến thế giới lo ngại bởi kênh đào Suez có vai trò địa chiến lược quan trọng nối châu Á và châu Âu giúp rút ngắn hải trình. Sau khoảng 1 tuần "giải cứu", tàu Ever Given đã có thể lưu thông. 

    screen shot 2022 03 15 at 152304
    Con tàu container Ever Forward mắc cạn ở Vịnh Chesapeake ngoài khơi gần Pasadena, Maryland. Ảnh: AP 

    The Guardian cho biết vụ mắc kẹt của tàu Ever Forward sẽ không gây ra nhiều vấn đề như vụ mắc cạn của tàu Ever Given.  Theo một nghiên cứu, vụ việc của Ever Given đã khiến hơn 400 tàu thuyền phải chờ đợi để lưu thông qua kênh đào Suez, tiêu tốn thương mại toàn cầu khoảng 6 đến 10 tỷ USD mỗi ngày.

    Trong tuyên bố ngày 14/3, ông William P Doyle, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cảng Marylandcho biết vụ mắc cạn của tàu Ever Forward không ngăn cản các tàu khác quá cảnh đến Cảng Baltimore. Ông thông tin: "Các nỗ lực đã được tiến hành kể từ đêm giải giải phóng con tàu và sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay". 

    Các tàu khác trong khu vực được yêu cầu giảm tốc độ và sử dụng hình thức lưu thông một chiều.

    Được biết, tàu Ever Forward cần vùng nước sâu nhất 13m  để di chuyển, hiện con tàu đang bị mắc kẹt ở vùng nước chỉ khoảng 7,6 m. 

    Trước đó, nỗ lực giải cứu tàu Ever Given, nặng 220.000 tấn, đòi hỏi phải nạo vét 30.000 m khối cát, với sự hỗ trợ của 13 tàu kéo và mực nước thủy triều dâng. Tuy nhiên, kể từ đó, Ever Given đã tìm cách đi qua con kênh mà không bị mắc kẹt. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-cho-hang-lon-mac-can-o-cang-bien-my-a531156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan