+Aa-
    Zalo

    Tàu hộ tống tên lửa mới nhất gia nhập Hải quân Nga

    (ĐS&PL) - Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ tiếp nhận tàu hộ tống tên lửa mới nhất thuộc Đề án 22800 lớp Karakurt Tsiklon.

    TASS đưa tin ngày 12/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu hộ tống tên lửa mới nhất thuộc Đề án 22800 lớp Karakurt Tsiklon được đóng tại nhà máy đóng tàu Zaliv ở thành phố Kerch, phía Đông bán đảo Crimea.

    “Hôm nay là buổi lễ chính thức diễn ra tại Nhà máy đóng tàu Zaliv ở thành phố Kerch để tiếp nhận tàu hộ tống tên lửa Tsiklon vào phục vụ Hải quân Nga, đồng thời treo cờ St.Andrew của Hải quân Nga lên tàu. Buổi lễ được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolay Yevmenov”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    tau ho tong ten lua moi nhat gia nhap hai quan nga1
    Một tàu thuộc Đề án 22800 lớp Karakurt. Ảnh: TASS

    Được biết, tàu hộ tống tên lửa Tsiklon là tàu hải quân đầu tiên của nhà máy đóng tàu có trụ sở ở Kerch trong 25 năm qua. Nhà máy đóng tàu này đã thực hiện toàn bộ chu trình đóng tàu, bao gồm cả một loạt các cuộc thử nghiệm.

    Theo truyền thống, Đô đốc Nikolay Yevmenov đã trao cờ hải quân cho chỉ huy tàu. Tàu hộ tống tên lửa Tsiklon sẽ được giao cho Hạm độ Biển Đen của Nga. Buổi lễ nói trên đã đánh dấu điểm khởi đầu của con tàu cũng như thủy thủ đoàn.

    XEM THÊM: Giải mã sức mạnh tên lửa SCALP được Pháp cung cấp cho Ukraine

    “Con tàu sẽ củng cố lực lượng trên mặt nước của Hạm đội Biển Đen và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao như một phần của lực lượng đặc nhiệm và các nhóm của hạm đội”, Đô đốc Yevmenov nói.

    Theo TASS, các tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt thuộc Đề án 22800 lớp Karakurt là một loạt tàu tên lửa/pháo đa năng cận duyên (green-water) được thiết kế bởi Viện thiết kế hàng hải trung ương Almaz. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Kalibr-NK và có lượng choán nước khoảng 800 tấn.

    Đinh Kim (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ho-tong-ten-lua-moi-nhat-gia-nhap-hai-quan-nga-a582870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan