+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm hạt nhân HMS Victorious của Anh phải hủy nhiệm vụ do hỏa hoạn

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra khi chiếc tàu ngầm hạt nhân HMS Victorious của Anh đang ở vùng biển Bắc Đại Tây Dương.

    Theo Telegraph, ngọn lửa bùng lên ở trong khoang tàu khi HMS Victorious – một trong 4 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Anh – đang di chuyển tại khu vực Bắc Đại Tây Dương cách đây 6 tuần. Tuy nhiên, đến ngày 7/11, bộ Quốc phòng Anh mới công thống thông tin về vụ việc.

    Thời điểm đó, để đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra, sĩ quan chỉ huy của tàu HMS Victorious đã ra lệnh cho tàu nổi lên mặt nước. Được biết, biện pháp này hiếm khi được thực hiện vì có thể tiết lộ vị trí của tàu ngầm cho các vệ tinh quan sát của những quốc gia khác trên quỹ đạo.

    tau ngam hat nhan hms victorious cua anh phai huy nhiem vu do hoa hoan
    HMS Victorious - một trong 4 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Anh. Ảnh: PA

    Tất cả các thuyền viên, sĩ quan trên tàu HMS Victorious, bao gồm cả những người đang nghỉ ngơi và không trong ca trực, đã được huy động để dập tắt đám cháy và tìm kiếm những khu vực có nguy cơ bắt lửa.

    Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được cho là do sự cố kỹ thuật xảy ra đối với một module khép kín có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều để sử dụng cho nhiều hệ thống trên tàu.

    Module này chứa 4 máy phun khí CO2 được kích hoạt trong trường hợp khẩn cấp. Khí CO2 được các máy phun giải phóng vào các bộ phận của module sẽ dập tắt đám cháy.

    Tàu ngầm HMS Victorious buộc phải hủy nhiệm vụ và trở về cảng sau vụ hỏa hoạn. Hải quân Anh cho biết HMS Victorious đã trở về an toàn và cập cảng nhà ở Faslane (Scotland).

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh thông tin, HMS Victorious lúc đó đang trên đường đến Mỹ chuẩn bị diễn tập, phủ nhận thông tin do truyền thông nước này tiết lộ trước đó cho rằng tàu ngầm đang thực hiện "nhiệm vụ tuyệt mật" khi xảy ra đám cháy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-hms-victorious-cua-anh-phai-huy-nhiem-vu-do-hoa-hoan-a556643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan