+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm tự chế đầu tiên của Ukraine: Trang bị 6 ngư lôi, khả năng điều khiển từ xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm tự chế đầu tiên của Ukraine mang tên Kronos, có khả năng thực hiện vô số nhiệm vụ ở cả chế độ có người lái hoặc không người lái.

    Highland Systems, công ty được thành lập bởi một nhóm các nhà phát triển Ukraine, lần đầu cho ra mắt mẫu tàu ngầm tàng hình Kronos. Một nguyên mẫu của Kronos đã được trưng bày tại triển lãm quốc phòng IDEX-2023 từ ngày 20/2 tại Abu Dhabi, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). 

    tau ngam tu che dau tien cua ukraine trang bi 6 ngu loi kha nang dieu khien tu xa1
    Tàu ngầm Kronos. Ảnh: Highland Systems.

    Công ty đưa ra một khái niệm về một chiếc tàu ngầm với vẻ ngoài đầy hứa hẹn, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau: từ nhiệm vụ thương mại và cứu hộ đến các hoạt động quân sự chính thức. 

    Tờ Defence Express đưa tin, Highland Systems đã đàm phán thành công với công ty Leonardo của Italy, khi chiếc tàu ngầm được trang bị 6 quả ngư lôi Black Scorpion (Bọ cạp đen) với 3 quả ở mỗi bên thân tàu. Loại ngư lôi 127mm dài 1,1m, nặng 20kg, có thể tiếp cận mục tiêu cách xa 3km.

    Một số thông số kỹ thuật được hé lộ của tàu ngầm Kronos cho thấy con tàu này chỉ cần một người vận hành trong khi có thể chở theo 10 binh sĩ được trang bị đầy đủ. Ngoài ra, tàu ngầm Kronos có thể được điều khiển từ xa, với khoảng cách lên tới 250 km thông qua các kênh được mã hóa. Vai trò chính trong trường hợp này là vận chuyển hàng hóa, có thể nâng lên đến 3 tấn.

    tau ngam tu che dau tien cua ukraine trang bi 6 ngu loi kha nang dieu khien tu xa2
    Tàu Kronos được trang bị 6 quả ngư lôi Black Scorpion. Ảnh: Highland Systems.

    Con tàu được bao phủ bởi một vật liệu tổ hợp (composite) đặc biệt từ bên ngoài và bên trong. Nó giúp giữ nhiệt và khiến các sonar của đối phương khó phát hiện hơn.

    Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về màn ra mắt của Kronos cũng như về khả năng con tàu này được đưa vào trang bị trong biên chế hải quân nước này trong thời gian tới.

    Bích Thảo(Theo Defence Express) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-tu-che-dau-tien-cua-ukraine-trang-bi-6-ngu-loi-kha-nang-dieu-khien-tu-xa-a566566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan