+Aa-
    Zalo

    Hạ thủy tàu ngầm có khả năng phóng tên lửa hành trình Kalibr

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm lớp Lada được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533 mm, được sử dụng cho việc phóng ngư lôi, rải thủy lôi và phóng tên lửa hành trình Kalibr.

    Ngày 23/12, buổi lễ ra mắt tàu ngầm Velikiye Luki đã được tổ chức tại thành phố Saint Petersburg, Tây Bắc Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm mới sẽ được tinh chỉnh thêm trước khi tiến hành các cuộc thử nghiệm và cuối cùng là gia nhập lực lượng hải quân nước này.

    nga ra mat tau ngam bong ma tang hinh moi dspl

    Tàu ngầm diesel-điện mới có tên Velikiye Luki.

    Velikiye Luki được chế tạo tại nhà máy Admiralty Shipyards thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất (USC) quốc doanh. Đây là chiếc thứ 3 thuộc họ tàu ngầm diesel - điện Dự án 677 Lada.

    Những loại tàu ngầm này có khả năng triển khai tự động trong tối đa 45 ngày, lặn sâu tới 300 mét và đạt tốc độ ấn tượng gần 39 km/h khi lặn. Chúng được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533 mm, có thể dùng để phóng ngư lôi, rải thủy lôi và bắn tên lửa hành trình Kalibr.

    Các tàu ngầm dòng Lada có khả năng tàng hình cực cao nhờ phát ra tiếng ồn thấp cũng như lớp vỏ đặc biệt của thân tàu. Ngoài ra, chúng di chuyển rất mau lẹ nhờ chân vịt lớn, nhiều cánh.

    “Tàu ngầm Dự án 677 Lada thuộc thế hệ tàu ngầm phi hạt nhân mới. Cho đến nay, các tàu ngầm của dự án này được công nhận là những tàu ngầm điện - diesel hiện đại nhất được thiết kế cho Hải quân Nga” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nga Viktor Yevtukhov cho biết trong một tuyên bố.

    “Các bộ phận thiết bị được hiện đại hóa cao được lắp đặt trên con tàu này là: hệ thống điều khiển phần cứng của tàu, hệ thống đẩy điện, tổ hợp điều hướng và các thiết bị khác. Nhà máy đóng tàu Admiralty là nhà máy duy nhất đóng các tàu lớp này ở Nga” – ông Viktor Yevtukhov cho biết thêm.

    Hồi đầu năm nay, nhà máy Admiralty bắt đầu đóng thêm hai tàu ngầm lớp Lada, gồm tàu Vologda và Yaroslavl. Hai tàu dự kiến được biên chế cho hải quân Nga lần lượt vào năm 2025 và 2026.

    Tàu Velikiye Luki sau khi kết thúc thử nghiệm trên biển sẽ được bàn giao cho hải quân Nga trong năm 2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-thuy-tau-ngam-co-kha-nang-phong-ten-lua-hanh-trinh-kalibr-a561411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan