+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay duy nhất của Nga sắp được nâng cấp để mang theo MiG thế hệ 4++

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu sân bay duy nhất của Nga, Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp để mang các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4++ MiG-29K và MiG-29KUB.

    Tàu sân bay duy nhất của Nga, Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp để mang các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4++ MiG-29K và MiG-29KUB.

    Một tàu chiến của Hạm đội phương Bắc Hải quân Nga. - Ảnh: TASS

    Hôm 6/8, Tổng giám đốc Tổng Cục Thiết kế Tàu chiến Nevskoy, ông Sergei Orlov cho biết chiếc tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov sẽ được nâng cấp để chuyên chở các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4++ MiG-29K và MiG-29KUB cùng hệ thống Pantsir.

    “Các máy bay chiến đấu MiG-29k/MiG-29KUB, Su-33 và một số loại trực thăng sẽ hoạt động trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Tàu sân bay sẽ được điều chỉnh để phù hợp với hoạt động của các máy bay MiG-29K/MiG-29KUB. Các phi công mong muốn có sự điều chỉnh mới, tốt hơn và đáng tin cậy hơn. Chắc chắn, toàn bộ hệ thống máy bay và hệ thống kỹ thuật trên tàu sẽ được hiện đại hóa”, ông Orlov chia sẻ với TASS

    Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov (đặt theo tên Đô đốc Hải quân Liên Xô Nikolay Gerasimovich Kuznetsov) là loại tàu tuần dương hạm mang máy bay nên đôi khi nó được xem là tàu sân bay duy nhất còn hoạt động của Hải quân Nga. 

    Tàu được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev trên bờ Biển Đen thuộc Ukraine từ 1985 nhưng phải đến năm 1995 mới chính thức đi vào hoạt động. Quân số trên tàu là 1.960 người (626 thủy thủ đoàn, 40 nhân viên), 3.857 phòng.

    Tàu Kuznetsov được trang bị 17 máy bay (12 chiếc Su-33 và 5 chiếc Su-25), 24 trực thăng (4 Ka-27LD32, 18 Ka-27PLO và 2 Ka-27S). Không như các tàu sân bay khác của phương Tây vốn luôn cần một đội tàu hộ tống, tàu Đô đốc Kuznetsov được thiết kế để có thể độc lập tác chiến chống lại các loại tàu khác với hệ thống vũ khí riêng của mình chứ không cần một đội tàu bảo vệ vì đây vốn là một tuần dương hạm mang tên lửa hạng nặng...

    Thông số kỹ thuật của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. - Ảnh: Infonet

    Các cuộc thử nghiệm đối với máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4++ MiG-29K/MiG-29KUB trên tàu Đô đốc Kuznetsov bắt đầu vào mùa Hè năm 2016. Các máy bay này đã tham gia hoạt động chống khủng bố ở Syria từ năm 2016-2017.

    Hội tháng 4 năm nay, Bộ Quốc phòng Nga ký một hợp đồng sửa chữa và nâng cấp tàu sân bay.

    Nevskoye là Viện khoa học quân sự duy nhất chuyên thiết kế tàu sân bay và tàu đổ bộ thuộc nhiều lớp của Nga.

    "Công tác sửa chữa và nâng cấp tàu sân bay sẽ kéo dài 2,5 năm", ông Orlov cho biết. "Sau đó, việc phân phối và tiếp nhận sẽ diễn ra theo kế hoạch, “dự kiến một loạt hoạt động thử nghiệm đầy ấn tượng sẽ diễn ra trong 7 tháng", ông Orlov cho biết thêm.

    Phó chỉ huy Hải quân Nga, Viktor Bursuk trước đó thông báo công tác sửa chữa tàu sân bay duy nhất của Nga bắt đầu vào tháng 5 năm nay và Hạm đội dự kiến tiếp nhận tàu chiến nâng cấp vào năm 2021.

    Trong quá trình nâng cấp, Đô đốc Kuzetsov dự kiến sẽ được trang bị các hệ thống phòng không Pantsyr mới nhất.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-duy-nhat-cua-nga-sap-duoc-nang-cap-de-mang-theo-mig-the-he-4-a239344.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan