+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay hạt nhân lớn nhất châu Âu tham gia chống IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Pháp ngày 23/2 đã triển khai tàu sân bay hạt nhân đến vịnh ba Tư nhằm tham gia chiến dịch không kích chống IS do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria.

    (ĐSPL) - Pháp ngày 23/2 đã triển khai tàu sân bay hạt nhân đến vịnh ba Tư nhằm tham gia chiến dịch không kích chống IS do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria.
    Một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp đã xác nhận thông tin trên. "Tàu sân bay Charles de Gaulle đã được triển khai tham gia chiến dịch chống phiến quân Hồi giáo ở Iraq vào ngày 23/2", quan chức này cho biết.

    Tàu sân bay hạt nhân duy nhất của Pháp, Charles de Gaulle.

    Chiến đấu cơ Rafale đầu tiên đã cất cánh từ Charles de Gaulle, cách bờ biển phía bắc Bahrain 120 km và hướng đến các mục tiêu của IS ở Iraq. Việc triển khai tàu sân bay sẽ giúp Pháp đóng vai trò lớn hơn trong chiến dịch oanh tạc Nhà nước Hồi giáo. Quãng thời gian bay cũng giảm đi được hơn một nửa.
    Charles de Gaulle là tàu sân bay lớn nhất vẫn còn hoạt động ở Đông Âu và là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất của Pháp. Tàu sân bay này, có thể mang theo 20 - 25 máy bay. Dự kiến tàu sẽ thực hiện sứ mệnh tại vịnh Ba Tư từ nay cho đến tháng 5.
    Paris có 9 chiến đấu cơ Rafale và 6 máy bay chiến đấu Mirage ở Jordan và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để tiến hành chiến dịch chống IS ở Iraq. Bên cạnh đó là một máy bay tuần tra trên biển và một máy bay tiếp nhiên liệu trên không.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-hat-nhan-lon-nhat-chau-au-tham-gia-chong-is-a84787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan