+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Cháy rừng tại đảo La Palma, ít nhất 4.000 người phải sơ tán

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã điều động 300 lính cứu hỏa đến hiện trường, tìm cách kiểm soát đám cháy rừng trên đảo La Palma (Tây Ban Nha) với sự hỗ trợ của 10 đơn vị trên không.

    Reuters đưa tin ngày 16/7, giới chức trách cho biết lực lượng cứu hỏa đang cố gắng kiểm soát đám cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại đảo La Palma (Tây Ban Nha), khiến ít nhất 4.000 người phải sơ tán.

    Được biết, đảo La Palma là hòn đảo cực Tây Bắc của quần đảo Canary ngoài khơi bờ biển phía Tây châu Phi. Nơi đây hiện đối mặt với nhiệt độ khắc nghiệt tương tự mức nhiệt chưa từng thấy trong đợt nắng nóng đang hoành hành tại miền Nam châu Âu.

    chay rung tai dao la palma khien it nhat 4000 nguoi phai so tan
    Đám cháy rừng dữ dội trên đảo La Palma khiến ít nhất 4.000 người phải sơ tán. Ảnh: Reuters

    Đám cháy bùng lên vào đầu ngày 15/7 tại  El Pinar de Puntagorda, một khu vực nhiều cây cối ở phía Bắc hòn đảo. Người dân sinh sống tại các làng thuộc Puntagorda và thị trấn Tijarafe gần đó phải sơ tán.

    Cơ quan chức năng đã điều động 300 lính cứu hỏa đến hiện trường, tìm cách kiểm soát đám cháy rừng với sự hỗ trợ của 10 đơn vị trên không. Lính cứu hỏa Jose Fernandez (46 tuổi) chia sẻ với Reuters: “Có một chút khó khăn do gió đổi hướng và thời tiết nắng nóng trong những ngày qua nhưng chúng tôi đang cố gắng cầm cự và dập lửa”.

    XEM THÊM: Bão Talim có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào đêm nay (17/7)

    Lực lượng cứu hỏa đang đốt cháy kỹ thuật một khu vực nhằm đảm bảo ngọn lửa không lan rộng hơn. “Chúng tôi sẽ thực hiện việc đó để bảo vệ toàn bộ khu vực này và cố gắng cứu một ngôi nhà. Ban đêm, gió từ trên đỉnh núi thổ xuống, nếu không rào khu vực này thì lửa có thể cháy xa hơn”, lính cứu hỏa tên Manuel giải thích.

    Theo ông Fernando Clavijo - người đứng đầu chính quyền quần đảo Canary, ít nhất 20 ngôi nhà đã bị phá hủy khi ngọn lửa lan rộng. Ông nói với các phóng viên: “Đã có một số người dân địa phương từ chối rời khỏi nhà nhưng tôi kêu gọi mọi người phải có trách nhiệm”.

    chay rung tai dao la palma khien it nhat 4000 nguoi phai so tan1
    Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy rừng. Ảnh: Reuters

    Các nhà chức trách thông tin, đám cháy rừng trên đảo La Palma đã ảnh hưởng đến hơn 4.650 ha rừng. Theo Reuters, Vua Felipe VI của Tây Ban Nha đã gọi điện cho ông Fernando Clavijo hôm 15/7 để bày tỏ sự ủng hộ của ông với người dân La Palma.

    Đám cháy rừng nói trên là cuộc khủng hoảng thiên nhiên đầu tiên trên đảo La Palma kể từ khi núi lửa Cumbre Vieja phun trào vào thấng 9/2021, phá hủy khoảng 2.000 tòa nhà, hàng nghìn người phải sơ tán khi dung nham bắt đầu tuôn ra. Tro bao phủ hòn đảo cho đến khi vụ phun trào kết thúc 3 tháng sau đó.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-chay-rung-tai-dao-la-palma-it-nhat-4000-nguoi-phai-so-tan-a583211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan