+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: 3 yêu quái không có chủ nhân nhưng lại không bị tiêu diệt dù cản trở thầy trò Đường Tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, phần lớn những yêu quái dám cả gan cản trở trường thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh đều phải nhận kết cục bất hạnh. Tuy nhiên, vẫn có những yêu quái Tôn Ngộ Không không thể tiêu diệt.

    Trong số những yêu quái từng ra mặt cản trở, gây khó dễ cho thầy trò Đường Tăng trên đường thỉnh kinh, không ít yêu quái vốn được phái xuống để thử thách, có lai lịch rõ ràng. Do đó, những yêu quái này không bị tiêu diệt là chuyện đương nhiên. Thế nhưng vẫn có 3 yêu quái, vốn không theo lệnh của vị thần tiên nào, mà vẫn giữ được mạng sau khi gây chuyện với Tôn Ngộ Không. 

    Hắc Hùng Tinh

    Yêu quái đầu tiên phải kể đến là Hắc Hùng Tinh, một con gấu đen thành tinh. Trong khi những yêu quái khác muốn bắt giữ và ăn thịt Đường Tăng để trường sinh bất lão, điều Hắc Hùng Tinh thèm muốn lại là áo cà sa của hành giả. Do đó, yêu quái này đã lên kế hoạch đánh cắp bảo bối của Đường Tăng. 

    hac hung tinh 1
    Hắc Hùng Tinh

    Bản lĩnh của yêu quái này lớn tới mức Tôn Ngộ Không giao đấu tới mấy hiệp cũng không đánh bại. Hầu tử thậm chí còn dùng đủ kế sách nhưng ngay cả chuyện đoạt lại áo cà sa cũng không thành công. Cuối cùng, Ngộ Không đành phải đi tìm Quan Âm Bồ Tát giúp đỡ.

    Theo đó, Bồ Tát xác nhận Hắc Hùng Tinh không phải yêu quái từ Thiên Giới hạ phàm và đã dùng một chiếc vòng kim cô thu phục Hắc Hùng Tinh. Yêu quái gấu đen này cuối cùng không bị Ngộ Không tiêu diệt mà được Bồ Tát dẫn đi và phong làm Hộ Sơn tướng quân.

    Hoàng Phong quái

    Hoàng Phong quái là yêu quái sở hữu pháp thuật vô cùng lợi hại mang tên Tam muội thần phong. Tuyệt chiêu này từng khiến đôi mắt của Ngộ Không bị mù.

    Nếu không nhờ hộ pháp Già Lam chữa mắt, Ngộ Không khó có thể hồi phục được và tiếp tục hành trình thỉnh kinh. Hoàng Phong quái sau đó không bị Ngộ Không diệt trừ mà bị Linh Cát Bồ Tát thu phục mang về Linh Sơn.

    Rết tinh

    Rết tinh được biết đến là sư huynh của bầy Nhện tinh ở Động Bàn Tơ. Lai lịch của Rết tinh không rõ ràng, trong nguyên tác cũng không miêu tả rõ Rết tinh có nguồn gốc từ đâu, nhưng lại rất lợi hại. 

    ret tinh tay du ky1
    Rết tinh và bầy Nhện tinh. 

    Trên người yêu quái này có ngàn con mắt, mỗi con mắt phát ra một tia hào quang khiến Ngộ Không tê dại, rất vất vả mới có thể chạy thoát. Rết tinh thậm chí còn hạ độc cả 4 thầy trò Đường Tăng, mặc dù không thành công. Nhưng cuối cùng, sau hàng loạt hành động nha vậy, yêu quái này không những không bị tiêu diệt mà còn được Tì Lam Bà Bồ Tát mang về làm người giữ cửa.

    Minh Hạnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-3-yeu-quai-khong-co-chu-nhan-nhung-lai-khong-bi-tieu-diet-du-can-tro-thay-tro-duong-tang-a510781.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan