+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Hé lộ về 3 danh phận đặc biệt của Tôn Ngộ Không, khiến nhiều người phải kính nể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, ngoài Tề Thiên Đại Thánh, Tôn Ngộ Không còn được biết đến với 2 danh phận khác vô cùng lợi hại, khiến nhiều người nghe xong cũng phải kính nể.

    Tề Thiên Đại Thánh

    Từ khi sinh ra, Tôn Ngộ Không đã là một nhân vật tài phép hơn người. Bản thân xuất thân của nhân vật này cũng không hề tầm thường, thời khắc Ngộ Không ra đời từ mảnh đá Ngũ Sắc đã kinh động tới cả Ngọc Đế. Theo đó, sau khi Tôn Ngộ Không bái Bồ Đề Tổ Sư làm sư phụ, học được 72 phép Địa sát biến hoá thần thông, hầu tử đã gây nhiều chuyện động trời, bao gồm đại náo Long cung, làm loạn Địa phủ. 

    ton ngo khong tay du ky 1
    Tề Thiên Đại Thánh là chức danh quen thuộc nhất của Tôn Ngộ Không. 

    Để thu phục Ngộ Không, ban đầu, Ngọc Đế đã mời hầu tử lên Thiên đình, giao cho chức  Bật Mã Ôn. Nhưng không chấp nhận chức quan nhỏ nhoi này, Ngộ Không đã vô cùng giận dữ, bỏ về Hoa Quả Sơn. Vì muốn xoa dịu hầu tử, Ngọc Đế sau đó đã phong cho Ngộ Không làm Tề Thiên Đại Thánh, có nghĩa là "Thánh lớn bằng trời". Với khán giả yêu thích Tây Du Ký, đây có lẽ là thân phận quen thuộc nhất của Tôn Ngộ Không.

    Đấu Chiến Thắng Phật

    Sau khi đại náo Thiên cung, bị Phật Tổ Như Lai thu phục và giam giữ ở chân Ngũ Hành Sơn, Ngộ Không đã lên đường phò tá Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh. 

    Trên suốt hành trình, Ngộ Không không ngại gian khó, khổ sở, luôn sẵn sàng chiến đấu, trừ yêu diệt ác, bảo vệ sư phụ và giúp đỡ người dân. Nhờ những nỗ lực này, sau khi tới Linh Sơn, Ngộ Không đã được sắc phong làm Đấu Chiến Thắng Phật, chiến thần đại diện cho Phật giới.

    Đại Thánh Xá Lợi Tôn Vương Phật

    Đại Thánh Xá Lợi Tôn Vương Phật được xem là chức lanh lợi hại nhất của Tôn Ngộ Không. Danh phận này của Tôn Ngộ Không đã được đề cập trong tác phẩm Hậu Tây du ký. Theo đó, khoảng 300 năm sau "Tây Du Ký", khi Nhiên Đăng Cổ Phật và Phật Tổ Như Lai viên tịch, Đại ma đầu Vô Thiên đã phá vỡ phong ấn, ngồi lên Liên Đài và tự xưng là Phật Tổ Vô Thiên, chiếm lĩnh hoàn toàn Linh Sơn, không những thế còn triệu hồi yêu quái khắp nơi làm loạn Tam giới.

    ton ngo khong tay du ky1
    Bên cạnh phép thuật lợi hại, Tôn Ngộ Không còn là nhân vật dũng cảm, không ngại khó khăn.

    33 năm sau viên tịch, Phật Tổ Như Lai đã chuyển thế Linh Đồng. Nếu tìm đủ 17 Xá Lợi Tử pháp lực vô biên, người có thể trở lại Tam giới và đoạt lại Linh Sơn. Để ngăn chặn điều này xảy ra, Ma La Vô Thiên đã tìm cách giết chết Linh Đồng và ra sức tìm kiếm Xá Lợi. 

    Khi ấy, Tôn Ngộ Không bất ngờ phát hiện ra thân thế của mình chính là viên Xá Lợi thứ 17, có tên Vô Cốt Xá Lợi. Theo đó, Ngộ Không đã không ngần ngại hy sinh thân mình giúp hồi sinh Như Lai, tiêu diệt Vô Thiên, đem lại sự bình yên vốn có cho Linh Sơn và Tam giới. 

    Nhờ công lao to lớn này, ông được phong làm Vạn Phật Chi Tổ - Đại Thánh Xá Lợi Tôn Vương Phật, là người kế nhiệm của Nhiên Đăng Cổ Phật.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-he-lo-ve-3-danh-phan-dac-biet-cua-ton-ngo-khong-khien-nhieu-nguoi-phai-kinh-ne-a510747.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan