+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Ai là người âm thầm chỉ điểm cho Tôn Ngộ Không tìm đến long cung lấy gậy Như Ý?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Thủy Liêm động, có một mật đạo nối thẳng đến Đông Hải Long Cung, con đường này chính là tiền đề quan trọng giúp Tôn Ngộ Không dễ dàng có được gậy Như Ý.

    Trong Tây Du Ký, trong lúc tìm chỗ trú ẩn cho bầy khỉ ở Hoa Quả Sơn tránh khỏi thiên tai, Tôn Ngộ Không đã đi xuyên qua thác nước và phát hiện Thủy Liêm động.

    Được biết, động này vốn đã có chủ nhưng khi Tôn Ngộ Không cùng bầy khỉ Hoa Quả Sơn vào đây, người này không hề ngăn cản hay xuất hiện một lần nào. Đáng nói, trong Thủy Liêm động có một mật đạo nối thẳng đến Đông Hải Long Cung của Đông Hải Long Vương, con đường này đã tạo điều kiện để Tôn Ngộ Không lấy được gậy Như Ý.

    Sau đó, một con khỉ già có vốn kiến thức sâu rộng đã nói với Ngộ Không rằng: "Trong phủ của Đông Hải lão Long Vương có rất nhiều binh khí và kỳ chân dị bảo, mật đạo trong động của chúng ta nối thẳng đến phủ của ông ấy, ngài thử đến đó mượn đồ xem sao".

    Nghe vậy, Ngộ Không đã xuôi theo mật đạo, đến Long Cung uống trà mượn binh khí. Khi ấy, Long Vương đã tiếp đãi Ngộ Không rất nhiệt tình, đem ra rất nhiều binh khí giới thiệu cho Ngộ Không nhiều bảo bối lợi hại nhưng không cái nào lọt được vào "mắt xanh" của hầu tử. 

    gay nhu y
    Tôn Ngộ Không đã ưng gậy Như Ý ngay khi trông thấy bảo bối này. 

    Cuối cùng, Long Vương quyết định dẫn Ngộ Không tới xem một cây thần thiết, những ngày gân đây liên tục phát quang. Cây thần thiết ngay lập tức thu hút sự chú ý của Tôn Ngộ Không, thậm chí còn có thể biến hóa tùy ý, khiến Mỹ Hầu Vương vô cùng vừa lòng và nhất quyết lấy đi bằng được, mặc sự tiếc nuối của Đông Hải Long Vương. 

    Theo đó, cây thần thiết này, với tên gọi Gậy Như ý là một trong 3 bảo bối đã giúp Ngộ Không vang danh sắp Tam Giới. Có thời điểm, hầu tử từng ngông nghênh cao ngạo, quá tự tin vào tài năng của mình mà không coi ai ra gì nhưng cả Ngọc Đế và Thái Thượng Lão Quân, những nhân vật có vai vế cao nhất Thiên giới dường như cũng đã nương tay với nhân vật này. 

    Có thể nói, ngay từ khi ra đời, Tôn Ngộ Không đã được an bài là người của Phật giới, là người nằm trong kế hoạch thỉnh kinh - một kế hoạch đã được Linh Sơn và Thiên Đình "thỏa hiệp".Trong đó, Thái Thượng Lão Quân đã bỏ không ít công sức, âm thầm giúp đỡ Ngộ Không được nhận trọng trách này. 

    gay nhu y 1
    Người âm thầm chỉ điểm cho Ngộ Không tìm đến long cung để lấy gậy Như Ý là Thái Thượng Lão Quân. 

    Đặc biệt, Thái Thượng Lão Quân cũng chính là người đã tạo ra gây Như Ý từ miếng thần thạch thời Bàn Cổ. Tâm ý của gậy ngay từ đầu được định sẵn với Ngộ Không, vì vậy khi 2 ý chí gặp nhau, bảo bối này đã không ngừng phát sáng.

    Tuy nhiên, Thái Thượng Lão Quân không thể lộ liễu chỉ điểm cho Tôn Ngộ Không cách có được gậy như ý. Vì thế, ngài đã tạo ra mật đạo nối thẳng xuống Đông Hải Long Cung, thông qua một con khỉ già sống lâu năm ở Hoa Quả Sơn chỉ điểm cho "đứa con của trời đất" cách lấy được bảo bối.

    ton-ngo-khong-lay-gay-nhu-y.mp4

    Video Tôn Ngộ Không tới long cung hỏi mượn vũ khí. Nguồn: Youtube

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-ai-tao-ra-mat-dao-trong-thuy-liem-dong-dan-den-long-cung-giup-ton-ngo-khong-lay-gay-nhu-y-a510323.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan