+Aa-
    Zalo

    Tây Du Ký: Bật mí về con mắt thứ 3 của Nhị Lang Thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Nhị Lang Thần biết đến là chiến thần của Thiên đình, sở hữu 72 phép biến hoá thần thông và con mắt thứ 3 cực kỳ lợi hại.

    Tây Du Ký là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, kể về hành trình thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Trên hành trình này, thầy trò Đường Tăng đã được gặp nhiều vị thần thiên bao gồm cả Nhị Lang Thần - chiến thần của Thiên đình.

    Được biết, Nhị Lang Thần là con trai thứ hai của Dương Thiên Hựu (người phàm) và Dao Cơ tiên tử (em gái Ngọc Hoàng). Nhị Lang Thần sở hữu 72 phép biến hoá thần thông cùng một bảo vật cực kỳ lợi hại là Tam tiêm đao đánh đâu diệt đó, sức mạnh vô song. Cây đao này là do Giao Long ba đầu - một đại yêu quái từng bóp nát trái tim của Dao Cơ tiên tử - hóa thành. Do đó, chẳng có gì lạ khi nhân vật này được ví là một trong những chiến thần lợi hại nhất.

    con mat thu ba cua nhi lang than co cong dung gi
    Thần nhãn của Nhị Lang Thần vô cùng lợi hại. 

    Đặc biệt, Nhị Lang Thần còn có một con mắt giữa trán vô cùng đặc biệt, có diệu năng của tuệ nhãn, vừa là cánh cửa trí tuệ, phân biệt rõ vạn vật, những giả trái của thiên địa lại vừa thấu được mười hai nhân duyên, hiện tượng sinh tử lưu chuyển của bậc A la hán "vô ngã vô chấp", có thể ra khỏi sinh tử luân hồi, không bị trói buộc bởi thân tâm thế gian.

    Thần nhãn trên trán Dương Tiễn được coi là một loại Âm dương nhãn, có thể làm vũ khí khi chiến đấu và có công dụng như Gương chiếu yêu của Lý Thiên Vương. Con mắt này thật sự lợi hại, có thể giúp Nhị Lang Thần nhìn thấu vạn vật. 

    Thực tế, khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung, Nhị Lang Thần đã đấu tay đôi với Ngộ Không. Hầu tử dù biến hoá khôn lường thế nào cũng không thể qua được mắt Nhị Lang Thần.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bat-mi-ve-con-mat-thu-3-cua-nhi-lang-than-a526377.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan