+Aa-
    Zalo

    Tây du ký: Điều đáng tiếc nhất về Trư Bát Giới là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong Tây Du Ký, Trư Bát Giới thực chất là một nhân vật lợi hại nhưng lại luôn bị khán giả hiểu nhầm là bất tài, vô dụng.

    Trong Tây Du Ký, mỗi khi nhắc tới Trư Bát Giới, khán giả thường nghĩ tới một nhân vật bất tài vô dụng, ham ăn, lười biếng và còn háo sắc. Đây là một trong những điều đáng tiếc nhất về nhị đồ đề của Đường Tăng. Bởi thực tế, Trư Bát Giới là nhân vật vô cùng lợi hại.

    tru bay gioi
    Trong mắt khán giả, Trư Bát Giới là kẻ bất tài, vô dụng, lười biếng nhất trong 4 thầy trò Đường Tăng.

    Được biết, trước khi bị đày xuống hạ giới, đầu thai trong hình hài nửa người nửa heo, Trư Bát Giới từng là Thiên Bồng Nguyên Soái trên Thiên đình, chỉ huy hơn 8 vạn thủy binh. Bát Giới đã học được 36 phép thiên cang (có bản dịch thiên cương) trong 108 phép thiên cương địa sát. Tuy số lượng phép thuật chỉ bằng một nửa khi so với 72 phép biến hoá của Tôn Ngộ Không nhưng xét về mức độ lợi hại thì không hề thua kém. 

    Binh khí của Bát Giới cũng được xếp vào hàng ngũ những bảo bối lợi hại bậc nhất, đó là cây Đinh ba được Thái Thượng Lão Quân đích thân dùng Thần Băng Thiết luyện 49 ngày âm dương, mượn nguyên thần của Ngũ Đế 5 phương gia trì và nguyên linh của Cửu Thiên Ứng mà rèn thành.

    Cây Đinh ba này có 9 răng, được làm bằng ngọc dưới Cửu tuyền, trên cán khắc 5 chòm sao quý đủ 4 mùa 8 tiết. Những chiếc răng trên Đinh ba có độ dài ngắn khác nhau tượng trưng cho đất và trời. Điều đặc biệt đó là không phải ai cũng có thể sử dụng được cây Đinh ba này bởi đây là bảo vậy mà Thái Thượng Lão Quân làm riêng cho Thiên Bồng Nguyên Soái.

    tru bat gioi 1
    Trước khi bị đày xuống hạ giới, Bát Giới từng là Thiên Bồng Nguyên Soái, địa vị cao quý trên Thiên đình. 

    Nếu Bát Giới sử dụng bảo vật này cùng 36 phép thiên cang của mình, chắc chắn sẽ vô cùng lợi hại, không thua kém gì đại sư huynh Tôn Ngộ Không. Đây chính là lý do vì sao trên đường thỉnh kinh, lúc vũ khí của ba đồ đệ bị trộm, yêu quái lại chỉ mở Đinh ba yến, chứ không phải là tiệc Kim cô yến.

    Dựa theo cấp bậc của Đạo gia, Thiên Bồng Nguyên Soái vốn có địa vị rất cao, là thủ lĩnh của Tứ Thánh Bắc Cực, dưới trướng còn có vài chục mãnh tướng. Nắm thiên hà (hệ ngân hà), thống lĩnh 8 vạn thủy binh bảo vệ thiên cung. Có thể nói, thực lực của nhân vật này ngang ngửa Na Tra Thái tử. 

    Nếu năm xưa, không phải Thiên Bồng Nguyên Soái trêu ghẹo Hằng Nga tiên tử, khiến Ngọc Hoàng nổi giận, chắc hẳn nhân vật này vẫn có địa vị cao quý trên Thiên đình chứ không phải chịu kiếp nửa người, nửa heo, trải qua chặng đường thỉnh kinh đầy gian nan, vất vả. 

    Điều đáng tiếc nhất đối với Trư Bát Giới có lẽ là sau khi bị đày xuống hạ giới, đầu thai thành nửa người nửa heo. Vẻ ngoài này đã khiến người ta không còn thấy được vẻ đạo mạo và khí chất phi phàm của một vị tiên gia, thay vào đó là dáng vẻ lười biếng, ham ăn khiến nhiều người hiểu nhầm về năng lực thật sự của Bát Giới.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-dieu-dang-tiec-nhat-ve-tru-bat-gioi-la-gi-a512063.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan