+Aa-
    Zalo

    Tem QR Code truy xuất nguồn gốc: Công nghệ hóa giải nỗi lo thực phẩm bẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự ra đời và phát triển của các ứng dụng quét mã QR Code giúp truy xuất nhanh thông tin và nguồn gốc thực phẩm bằng Smartphone.

    Đứng trước nguy cơ thực phẩm bẩn, người tiêu dùng dần hình thành thói quen kiểm tra chất lượng và nguồn gốc sản phẩm khi mua sắm. Thói quen này là yếu tố thúc đẩy sự ra đời và phát triển của các ứng dụng quét mã QR Code giúp truy xuất nhanh thông tin và nguồn gốc thực phẩm bằng Smartphone.

    Hãi hùng thực phẩm bẩn

    Theo thống kê từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), mỗi năm Việt Nam có khoảng 250 - 500 vụ ngộ độc thực phẩm với 7.000 - 10.000 nạn nhân và 100 - 200 ca tử vong. Nguyên nhân được xác định là xuất phát từ thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật (33%), thực phẩm bị ô nhiễm hóa chất (27%), thực phẩm vốn hàm chứa các chất độc tự nhiên (37,5%), thức ăn bị nhiễm thuốc trừ sâu (phun hàm lượng cao, không cách ly với ngày thu hoạch) hay các chất phụ gia (hàn the, màu công nghiệp, đường hóa học) với dư lượng độc tố cao…

    Mỗi năm Việt Nam có hàng trăm ca ngộ độc do thực phẩm bẩn gây ra (Ảnh: Internet)

    Thống kê của Bộ Y tế cũng chỉ ra rằng, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 ca mới mắc và trên 75.000 trường hợp tử vong do ung thư, trong đó có nguyên nhân từ việc sử dụng thực phẩm “bẩn” (thực phẩm có sử dụng chất kích thích, chất tăng trọng, thuốc bảo vệ thực vật quá dư lượng).

    Những con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho vấn nạn thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay trên thị trường, đe dọa sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng.

    Lời khuyên cho người tiêu dùng

    Thực phẩm bẩn là vấn nạn gây nhức nhối cho toàn xã hội. Từ cơ quan chức năng đến các doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng, tất cả đều đau đầu tìm cách đối phó với thực phẩm bẩn. Bên cạnh việc tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm, xử phạt thật nặng các cá nhân, cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn, việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng đóng vai trò quan trọng.

    Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code đang trở thành xu hướng (Ảnh: Internet)

    Người tiêu dùng hiện nay khi lựa chọn thực phẩm ngoài quan tâm đến giá cả đã bắt đầu hình thành thói quen “soi” chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Thói quen này là nguyên nhân thúc đẩy sự ra đời và phát triển của các ứng dụng quét mã vạch truy xuất nhanh thông tin và nguồn gốc thực phẩm.

    Là ứng dụng với hơn 10 triệu người dùng, iCheck Scanner đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc của rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam khi mua sắm. Với thao tác quét mã vạch, mã QR Code, ứng dụng iCheck Scanner sẽ giúp truy xuất mọi thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất như tên gọi, giá bán, hình ảnh, nhà sản xuất, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại liên hệ, doanh nghiệp phân phối, chứng từ liên quan đến sản phẩm.

    Việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm sẽ giúp người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm và đưa ra quyết định mua sắm cuối cùng. Trong một số trường hợp, người tiêu dùng còn thể xem những hình ảnh, video về quá trình nuôi trồng, chế biến thực phẩm do doanh nghiệp cung cấp để gia tăng lòng tin về chất lượng thực phẩm.

    Tem QR Code của iCheck giúp truy xuất nguồn gốc thực phẩm một cách tường tận (Ảnh: ichecksale.com)

    Ngoài ra, với tính năng mới được bổ sung Bán hàng của bạn, người dùng có thể dễ dàng để lại thông tin sản phẩm của mình để người mua liên hệ khi có nhu cầu. Tính năng Bình luận trên app iCheck là nơi người dùng đánh giá, phản hồi ý kiến về sản phẩm đến những người dùng khác hoặc chính doanh nghiệp. Điều này tạo nên cộng đồng iCheck văn minh, hiện đại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và là công cụ marketing hữu ích của doanh nghiệp.

    Tem QR Code truy xuất nguồn gốc thực phẩm của iCheck sử dụng công nghệ thông minh, hiện đại là giải pháp giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm giữa thời buổi hàng hóa thật giả lẫn lộn, giảm được nguy cơ mắc các bệnh do thực phẩm kém chất lượng gây ra.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tem-qr-code-truy-xuat-nguon-goc-cong-nghe-hoa-giai-noi-lo-thuc-pham-ban-a232478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan