+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng di động "giải cứu" người tiêu dùng khỏi "ma trận" thực phẩm bẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thu nạp những thực phẩm chứa chất độc hại vào cơ thể là điều không ai muốn. Bởi vậy, nhiều người tiêu dùng bắt đầu hình thành thói quen tra cứu nguồn thực phẩm.

    Thực phẩm là một trong những mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Việc thu nạp những thực phẩm chứa chất độc hại vào cơ thể là điều không ai muốn gặp phải. Bởi vậy, một bộ phận người tiêu dùng bắt đầu hình thành cho mình thói quen tra cứu nguồn gốc thực phẩm để tránh tiền mất tật mang.

    Lạc giữa “ma trận” thực phẩm bẩn

    Được sử dụng thực phẩm sạch, chất lượng là nhu cầu cần thiết của tất cả chúng ta. Tuy nhiên giữa hàng trăm các mặt hàng bày bán mỗi ngày, người tiêu dùng rất khó để lựa chọn và phân biệt đâu là thực phẩm sạch, an toàn và đâu là thực phẩm bẩn, không rõ xuất xứ.

    Thực phẩm bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng  (Ảnh: Internet)

    Thực phẩm bẩn tràn lan, có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu từ thành thị đến nông thôn. Chúng đánh lừa người tiêu dùng bằng vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn. Chính vì vậy mà dù cho đã dắt túi kha khá mẹo khi mua thực phẩm, không ít người vẫn bị qua mặt và mua nhầm những món ăn kém tươi ngon cho gia đình.

    Thói quen kiểm tra nguồn gốc thực phẩm

    Sau khi bị thực phẩm "lừa" cho những vố đau điếng, người tiêu dùng nhận ra đã đến lúc họ cần thay đổi thói quen mua sắm. Họ bắt đầu từ bỏ thói quen lựa chọn thực phẩm dựa bằng mắt thường hay niềm tin vào lời quảng cáo, chào hàng. Thay vào đó, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các giải pháp công nghệ để yên tâm mua sắm mà không lo nỗi lo bị thực phẩm bẩn đánh lừa.

    Với sự phát triển của công nghệ, việc tra cứu thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Giờ đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc của thực phẩm cùng các thông tin cơ bản về giá cả, nhà sản xuất, nhà phân phối... ngay trên chính smartphone của mình. Trong đời sống tiêu dùng hiện đại, thói quen check mã vạch hoặc mã QR Code để truy xuất nguồn gốc hàng hóa đang trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Và nếu muốn trở thành người tiêu dùng thông minh, bạn không nên đứng ngoài xu hướng này.

    Quét mã QR Code mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng (Ảnh: Internet)

    Trong số các ứng dụng di động cho phép người dùng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code hiện nay không thể không nhắc đến app iCheck Scanner với tính hữu ích, tiện dụng cao. Đây là app giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra nhanh những thông tin về giá bán, nguồn gốc của thực phẩm. Không chỉ vậy, iCheck Scanner còn góp phần cảnh báo nguy cơ hàng giả, hàng nhái hay đưa ra những đánh giá, nhận xét của người mua trước để bạn có thể tham khảo trước khi mua sắm. Trong tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan thì sử dụng ứng dụng iCheck Scanner sẽ là giải pháp thiết thực để người tiêu dùng yên tâm mua sắm và bảo vệ sức khỏe của mình. 

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-di-dong-giai-cuu-nguoi-tieu-dung-khoi-ma-tran-thuc-pham-ban-a230041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan