+Aa-
    Zalo

    Tên lửa Nga tấn công toà nhà, phá huỷ loạt hàng hoá nhân đạo ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai tên lửa của Nga đã tấn công, làm cháy một toà nhà ở Ukraine, nơi chứa hàng nghìn hàng hoá nhân đạo dành cho người dân ở quốc gia này.

    Đoạn video do Zenger News đăng tải cho thấy vụ nổ liên tiếp khi hai tên lửa của Nga tấn công một toàn nhà được cho là chứa đầy hàng hóa nhân đạo ở thành phố Mykolaiv, Ukraine, Newsweek đưa tin ngày 22/7 (giờ địa phương). Mykolaiv hiện cũng là thành phố đang bị quân đội Nga bao vây. 

    ten lua nga tan cong toa nha pha huy loat hang hoa nhan dao o ukraine copy
    Hình ảnh trong đoạn video cho thấy hai tên lửa của Nga đã lao vào một tòa nhà được cho là chứa đầy hàng hóa nhân đạo ở thành phố Mykolaiv, Ukraine. Ảnh: Zenger News.

    Theo ông Vitaliy Kim, Thống đốc Mykolaiv, vụ nổ xảy ra vào ban đêm. "Vào lúc 3h sáng, quân chiếm đóng của Nga đã bắn trúng một trong những trụ sở nhân đạo của chúng tôi bằng hai quả rocket. Hàng nghìn tấn sản phẩm dành cho trẻ em, người già và những người cần giúp đỡ đã bị cháy hoàn toàn", ông Kim nói. 

    Đoạn phim cho thấy hai tên lửa của Nga lao thẳng xuống đất và gây ra những vụ nổ lớn.

    Văn phòng của ông Vitaliy Kim ở Mykolaiv đã bị trúng tên lửa của Nga trong một cuộc không kích ngày 29/3 khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

    ten-lua-nga-tan-cong-toa-nha-pha-huy-loat-hang-hoa-nhan-dao-o-ukraine.mp4

    Tên lửa Nga bắn trúng toà nhà chứa hàng hoá nhân đạo ở Ukraine. Video: Zenger News.

    Điện Kremlin mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2. Hôm 22/7 đánh dấu ngày thứ 149 của cuộc xâm lược. 

    Trong báo cáo mới nhất ngày 21/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine thiệt hại về "260 máy bay và 144 trực thăng, 1.577 máy bay không người lái, 356 hệ thống tên lửa phòng không, 4.135 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 762 phương tiện chiến đấu được trang bị MRLS, 3.174 pháo dã chiến đại bác và súng cối, cũng như 4.413 đơn vị thiết bị quân sự đặc biệt".

    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng từ ngày 24/2 đến ngày 22/7, Nga đã mất khoảng 39.000 binh lính, 1.704 xe tăng, 3.920 phương tiện chiến đấu bọc thép, 863 đơn vị pháo binh, 251 hệ thống tên lửa phóng loạt, 113 hệ thống phòng không, 221 máy bay chiến đấu, 188 máy bay trực thăng, 713 máy bay không người lái, 167 tên lửa hành trình, 15 tàu chiến, 2.781 phương tiện cơ giới và tàu chở nhiên liệu, cùng 72 đơn vị thiết bị đặc biệt.

    Cũng trong ngày 21/7, Richard Moore, người đứng đầu cơ quan tình báo đối ngoại của Anh cho biết, quân đội Nga có thể sẽ bắt đầu tạm dừng hoạt động ở Ukraine trong những tuần tới, tạo cơ hội cho lực lượng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tấn công đáp trả.

    Tuy nhiên, cơ quan này cho biết các lực lượng Nga dường như đang đóng cửa nhà máy nhiệt điện chạy bằng nhiên liệu than Vuhlehirska ở Svitlodarsk, Donetsk trong nỗ lực của Moscow để chiếm lấy cơ sở hạ tầng quan trọng và chiếm thêm lãnh thổ Ukraine.

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-nga-tan-cong-toa-nha-pha-huy-loat-hang-hoa-nhan-dao-o-ukraine-a545497.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan