+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/7: Mỹ đánh giá Ukraine đã hạ hơn 100 mục tiêu "giá trị cao" của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đánh giá Ukraine đã hạ hơn 100 mục tiêu "giá trị cao" của Nga

    Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết, Washington đánh giá Kyiv "đã tiêu diệt hơn một trăm mục tiêu giá trị cao" của phía Moscow trong chiến dịch quân sự đặc biệt hiện tại. Hầu hết các mục tiêu bị bắn hạ trong những tuần gần đây đều ở phía Đông đất nước vì phíaUkraine đã có thể cải thiện khả năng nhắm mục tiêu chính xác bằng cách sử dụng pháo do Mỹ cung cấp.

    himars
    Hệ thống tên lửa pháo cơ động cao HIMARS của Mỹ đã hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay. Ảnh: Washington Post 

    Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân nói với các phóng viên: "Những cuộc tấn công này đang làm suy giảm dần khả năng cung cấp quân đội, chỉ huy và kiểm soát lực lượng của Nga và khả năng thực hiện hoạt động quân sự của họ".

    Quan chức này cho biết thêm Ukraine đang "tấn công các sở chỉ huy, kho đạn, địa điểm phòng không, radar và điểm liên lạc cũng như các vị trí pháo binh tầm xa của Nga". Điều này góp phần vào đánh giá rộng rãi hơn rằng Ukraine đã có thể đạt được tiến bộ trước các lực lượng của Nga. Tuy nhiên, Mỹ cũng nhận định rằng Nga vẫn đang có thêm "hàng chục nghìn" loạt đạn pháo mỗi ngày.

    Theo quan chức này, cuộc xung đột tại Donetsk "có thể sẽ kéo dài đến hết mùa hè" với việc Nga đạt được những bước tiến chậm và tốn kém. Mỹ ước tính Nga đã đưa gần 85% quân số tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Mỹ nói Nga đang cố gắng điều chỉnh hoạt động sau các tác động của HIMARS

    Ngày 22/7 (giờ địa phương), một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên rằng Mỹ đang nhận thấy "những dấu hiệu" cho thấy các lực lượng Nga chiến đấu ở Ukraine đang "cố gắng điều chỉnh các tác động của HIMARS (hệ thống tên lửa pháo cơ động cao)" trên chiến trường.

    Quan chức này thông tin: "Người Ukraine đã tập trung rất nhiều nỗ lực vào khả năng chỉ huy và kiểm soát của Nga, cũng như các khu vực cung cấp hậu cần , bao gồm tất cả các loại nguồn cung, đặc biệt là đạn dược, do đó, Nga đang cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng thông qua một số phương tiện, ngụy trang, di chuyển, thay đổi vị trí". 

    Quan chức này cũng lưu ý rằng các báo cáo cho biết lực lượng Nga đã phá hủy 4 HIMARS là sai sự thật. Người này nói: "Sáng nay (22/7), qua các cuộc trò chuyện của chúng tôi với người Ukraine, chúng tôi biết điều đó không đúng, vì vậy tất cả HIMARS tiếp tục thực sự là một cái gai đối với phía Nga".

    Ukraine và Nga ký thoả thuận ngũ cốc ở Istanbul

    Một thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen đã được ký kết tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/7, sau nhiều tháng đàm phán giữa Ukraine và Nga. Thoả thuận này do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc làm trung gian.

    Thỏa thuận được ký kết nhằm nối lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine, vốn đã bị phong tỏa bởi cuộc xung đột kéo dài 5 tháng giữa Nga và Ukraine.

    thoa thuan ngu coc
    Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) làm trung gian để Nga và Ukraine ký kết thoả thuận ngũ cốc. Ảnh: AFP 

    Các quan chức phương Tây trước đó cáo buộc Moscow "vũ khí hóa" nguồn cung cấp lương thực, trong khi Liên hợp quốc, các nhà lãnh đạo và chuyên gia đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng lương thực thảm khốc do các lô hàng ngũ cốc không thể tiếp cận thị trường toàn cầu.

    Khoảng 20 triệu tấn ngũ cốc đang được cất giữ ở Ukraine, nơi mà vụ thu hoạch mùa hè đang diễn ra tốt đẹp.

    Thỏa thuận sẽ bao gồm việc xuất khẩu qua ba cảng của Ukraine, bao gồm cả Odesa, sẽ liên quan đến một Trung tâm Điều phối chung được thành lập ở Istanbul và các hành lang an toàn đã được thống nhất để đảm bảo hoạt động vận tải biển của thương gia.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-7-my-danh-gia-ukraine-da-ha-hon-100-muc-tieu-gia-tri-cao-cua-nga-a545491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan