+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/7: Ông Zelensky nói Ukraine có 'tiềm năng đáng kể' trên chiến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky nói Ukraine có 'tiềm năng đáng kể' trên chiến trường 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đội ngũ an ninh của ông tin rằng "Ukraine có tiềm năng đáng kể để đạt được bước tiến công trên mặt trận và để gây ra những tổn thất cho lực lượng Nga".

    Tuyên bố trên được ông Zelensky đưa ra trong thông điệp hàng ngày của ông sau cuộc gặp với các cục trưởng tình báo, chỉ huy lực lượng vũ trang và các Bộ trưởng Nội vụ và Quốc phòng.

    tong thong ukraine 1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP 

    Cụ thể, tổng thống Ukraine nói: "Chúng tôi đã xác định nhiệm vụ trong một số khu vực chiến thuật để củng cố vị trí của mình. Và chúng tôi cũng giải quyết kỹ lưỡng vấn đề cung cấp vũ khí hiện đại cho quân đội, đồng thời, cường độ các cuộc tấn công vào Nga vẫn cần được tăng lên".

    Ông nói rằng tham mưu trưởng Andriy Yermak và tư lệnh lực lượng vũ trang, Tướng Valery Zaluzhny đã có một cuộc trò chuyện khác với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley.

    Ông thông tin thêm: "Và ngày mai, chúng tôi cũng mong đợi tin tức từ Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc dỡ bỏ hạn chế với các cảng của chúng tôi".

    Liệt kê các địa điểm bị lực lượng pháo binh và tên lửa của Nga tấn công hôm 21/7 (giờ địa phương), ông Zelensky cho biết mỗi cuộc tấn công "là một lý do để Ukraine nhận thêm HIMARS và các loại vũ khí hiện đại khác."

    Quân đội Ukraine nói các cuộc tấn công của Nga ở cả 3 miền đất nước đều không thành công

    Quân đội Ukraine đã thông tin về các vụ tấn công bằng pháo và tên lửa hạng nặng của Nga ở cả hai khu vực Kharkiv và Donetsk, kèm theo các cuộc không kích dữ dội trong ngày qua. Tuy nhiên, phía Kyiv nhấn mạnh rằng Nga đã không giành được thêm vị trí nào ở cả hai khu vực trên, cũng như ở phía Nam đất nước. 

    Cụ thể, Bộ tham mưu quân đội thông tin: "Tại Kharkiv, Nga đã cố gắng tiến công theo hướng Velyki Prohody - Pitomnyk nhưng không thành công".

    Được biết, hu vực này cách Kharkiv khoảng 20 km về phía Bắc.

    tinh hinh ukraine
    Lực lượng chức năng Ukraine thu thập các mảnh vỡ sau vụ tấn công bằng tên lửa của Nga ở Kharkiv. Ảnh: AFP 

    Nói về một trong những trận đánh khốc liệt nhất hiện nay ở Donbas, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay một nỗ lực khác nhằm phá vỡ các phòng tuyến của Ukraine dọc theo biên giới Luhansk-Donetsk đã thất bại.  Báo cáo của quân đội nêu: "Các binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công theo hướng nhà máy lọc dầu Lysychansk - Ivano-Daryivka. Đối phương bị tổn thất và rút lui".

    Theo Bộ Tổng tham mưu, ở hướng Sloviansk, Nga đã nã pháo vào các khu vực phía Bắc thành phố.

    Trong đó, thị trưởng Sloviansk, Vadym Liakh, nói với đài truyền hình Ukraine: "Người Nga đã liên tục pháo kích vào thành phố trong 20 ngày qua. Hậu quả của vụ pháo kích hôm 21/7 là có 2 người bị thương. Thành phố đã rơi vào cảnh mất nước trong hai tháng và 15% cư dân không có điện do bị pháo kích. Hiện còn 22.000 người vẫn ở trong thành phố. Nếu các cuộc pháo kích gia tăng, nhiều người sẽ muốn sơ tán".

    Khu vực xung quanh thị trấn Bakhmut cũng bị pháo kích trở lại vào ngày 21/7 và hứng chịu thêm một số cuộc không kích. 

    Ở phía Nam, Nga đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công dọc theo biên giới của các khu vực Mykolaiv và Kherson nhưng cũng bị đẩy lùi. Ở khu vực này, xung quanh Andriivka, đã có sự gia tăng chiến đấu trong những ngày gần đây nhưng không có sự thay đổi nào về các vị trí hiện tại.

    Nga pháo kích Kharkiv khiến 3 người thiệt mạng

    Theo văn phòng công tố khu vực, cuộc không kích của Nga ở Kharkiv ngày 21/7 đã khiến 3 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

    Cụ thể, Nga đã tấn công nhằm vào một trạm dừng giao thông công cộng gần chợ ở quận Kyivskyi của Kharkiv băng tên lửa Uragan vào ngày 21/7.

    Quân đội Nga cũng pháo kích vào quận Saltivskyi của Kharkiv, bắn trúng một tòa nhà dân cư và làm bị thương 3 người dân.

    Ông Oleh Synehubov, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kharkiv, thông tin: "Nga chỉ tấn công các đường phố, các gian hàng thương mại và cơ sở hạ tầng khu dân cư".

    Theo chính quyền quân sự khu vực, cũng có trận pháo kích lớn vào thị trấn Chuhuiv trong đêm. Chuhuiv nằm ở phía Tây các tuyến đường tiếp tế quan trọng của Nga. Chính quyền cho biết nhà máy xử lý nước tại đây đã bị hư hỏng.

    Ông Synehubov cho biết mặc dù Nga vẫn liên tục thực hiện các vụ pháo kích vào Kharkiv nhưng từ tháng 5, họ vẫn chưa đạt được thêm bước tiến nào.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-7-ong-zelensky-noi-ukraine-co-tiem-nang-dang-ke-tren-chien-truong-a545374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan