+Aa-
    Zalo

    Tên lửa phóng tới bất ngờ, thủ tướng Israel phải lánh nạn ngay giữa buổi vận động tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa được phóng từ Dải Gaza nhắm vào một thành phố phía nam Israel nơi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang vận động tranh cử.

    Tên lửa được phóng từ Dải Gaza nhắm vào một thành phố phía nam Israel nơi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang vận động tranh cử, khiến ông phải vội vã tìm nơi trú ẩn an toàn.

    [presscloud]13970[/presscloud]

    Quân đội Israel xác nhận tên lửa được phóng đi vào thành phố ven biển Ashkelon của Israel trên bờ Địa Trung Hải, từ khu vực ven biển của Palestine. Tuy nhiên, nó đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) của Israel.

    Đoạn video được công bố trên Israeli TV cho thấy, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, Thủ tướng Netanyahu đang phát biểu vận động tranh cử ở Ashkelon. Rất nhanh chóng, ông được các vệ sĩ che chắn rời sân khấu, sau khi còi báo động tên lửa vang lên.

    Đây là lần thứ hai ông Netanyahu phải sơ tán vì báo động tên lửa. Trước đó, vào tháng 9, một sự kiện của ông diễn ra ở thị trấn Ashdod cũng từng bị gián đoạn do báo động tên lửa.

    Hiện chưa có nhóm vũ trang nào từ Gaza đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, Israel được cho là sẽ sớm có vụ không kích đáp trả ngay sau đó, nhằm vào các cứ điểm mà họ cho là nơi đã tiến hành tấn công tên lửa; hoặc không đó là những cứ điểm của Hamas.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Guardian 

    Israel châm ngòi cho cuộc giao tranh tháng 11 ở Gaza bằng việc ám sát Baha Abu Al-Atta, chỉ huy phe Hồi giáo Jihad, người bị cáo buộc ra lệnh phóng tên lửa vào Ashdod.

    “Al-Atta không còn ở đây nữa”, ông Netanyahu nói. “Bất cứ kẻ nào cố gắng để lại dấu ấn ngay lúc này nên thu xếp hành lý của mình".

    Hamas thành lập chính phủ riêng ở Gaza vào năm 2006, trước khi Israel áp đặt phong tỏa ranh giới trên đất liền, trên biển và trên không với khu vực này.

    Ông Netanyahu được kỳ vọng sẽ giữ quyền lãnh đạo đảng Likud khi phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn lần thứ ba trong vòng 1 năm. Trước đó, cả ông và đối thủ chính Benny Gantz đều không giành được số phiếu tối thiểu trong 2 cuộc bầu cử trước. Thủ tướng Israel cũng bị cáo buộc tham nhũng song ông phủ nhận.

    Mộc Miên (Theo theguardian.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-phong-toi-bat-ngo-thu-tuong-israel-phai-lanh-nan-ngay-giua-buoi-van-dong-tranh-cu-a306043.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan