+Aa-
    Zalo

    Thả 4 con khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4 con khỉ mặt đỏ được bắt giữ từ các vụ vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua vừa được Vườn quốc gia Pù Mát thả về môi trường tự nhiên.

    (ĐSPL) - 4 con khỉ mặt đỏ được bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua vừa được Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) thả về môi trường tự nhiên sinh sống.

    Sáng nay (23/5), Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát, đóng trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành thả 4 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

    Thả 4 con khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên
    Cán bộ Vườn quốc gia Pù Mát thả các cả thể khi về môi trường tự nhiên (Ảnh Vườn quốc gia Pù Mát cung cấp)

    Đây là những con khỉ được lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh, Hạt kiểm lâm của Vườn tiến hành bắt giữ từ các vụ mua bán, săn bắt, vận chuyển động vật hoang dã trái phép trong thời gian qua bàn giao cho Trung tâm cứu hộ của Vườn. Cụ thể: 1 con được Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu bàn giao ngày 24/4/2013 và 3 con được Hạt Kiểm lâm Pù Mát bàn giao ngày 1/2/2014.

    Đến ngày 19/5, sau một thời gian nuôi dưỡng, chăm sóc Vườn quốc gia Pù Mát đã tiến hành thả 4 con khỉ mặt đỏ này về môi trường tự nhiên sinh sống.

    Được biết, từ khi thành lập đến nay, Trung tâm cứu hộ của Vườn quốc gia Pù Mát đã tiếp nhận và cứu hộ hàng ngàn cá thể động vật được bàn giao từ các vụ săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các loài động vật sau khi được cứu chữa, chăm sóc sẽ được trả về môi trường sống tự nhiên.

    Trước đó, ngày 7/5, tại đảo Ba Mùn (Vườn Quốc gia Bái Tử Long), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Vườn Quốc gia Bái Tử Long đã tổ chức thả 1 con mèo báo thuộc nhóm động vật hoang dã nhóm IB về với tự nhiên, đồng thời Trung Tâm đã  tiếp nhận 7 cá thể rùa đầu to và 3 cá thể chim diều hâu miễn điện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tha-4-con-khi-mat-do-ve-moi-truong-tu-nhien-a34062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan