+Aa-
    Zalo

    Thái Lan bắt đầu tang lễ cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej sau 1 năm chuẩn bị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng ngàn người Thái Lan đã cắm trại dọc các đường phố ở Bangkok để chuẩn bị tham dự đám tang của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej bắt đầu vào hôm nay (25/10).

    Hàng ngàn người Thái Lan đã cắm trại dọc các đường phố ở Bangkok để chuẩn bị tham dự đám tang của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej bắt đầu vào hôm nay (25/10).

    Đám tang được tổ chức theo nghi lễ Phật giáo, kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 25/10/2017. Lễ hỏa táng được ấn định vào ngày 26/10. Tân Quốc vương Maha Vajiralongkorn, con trai của cố Quốc vương Adulyadej, sẽ chủ trì tang lễ. Các nhà chức trách Thái Lan mất gần 1 năm để chuẩn bị tang lễ, ước tính chi phí lên đến khoảng 3 tỉ baht (tương đương 90 triệu USD).

    Thái Lan bắt đầu tang lễ của cố Quốc vương Adulyadej sau 1 năm chuẩn bị. Ảnh: Getty

    Khoảng 250.000 người dân từ khắp mọi miền đất nước dự kiến ​​sẽ tham dự, và các khách sạn trên khắp thủ đô Bangkok của Thái Lan đã được đặt kín phòng từ rất nhiều tuần về trước. Thậm chí, đám đông đã bất chấp cơn mưa để dựng lên các khu trú ẩn tạm thời dọc theo tuyến đường mà đám rước tang lễ sẽ đi qua để đảm bảo có một chỗ đứng.

    Một trong những người đến đám tang là bà Chalermporn Paebutr, 72 tuổi ở miền Bắc đất nước, chia sẻ rằng bà thật lòng muốn chào tạm biệt nhà vua yêu dấu. Bà nói với Reuters: "Tôi đã đi đến đây từ 2 ngày trước để kiếm một vị trí tốt. Chúng tôi chỉ cần dũng cảm chịu mưa vài ngày và điều này vẫn rất đáng giá nếu có thể gần Quốc vương một lần cuối cùng".

    Người dân chuẩn bị chỗ dự đám tang trên con đường nơi linh cữu nhà vua sẽ đi qua. Ảnh: Getty

    Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt trong những tuần gần đây và ít nhất 9 nạn nhân đã thiệt mạng. Tuy nhiên, các quan chức nước này nhấn mạnh rằng lũ lụt sẽ không ảnh hưởng đến tang lễ. Một ngày nghỉ toàn quốc cũng được ấn định vào ngày 26/10, khi cố Quốc vương được hỏa táng.

    Hôm 21/10 vừa qua, các quan chức Thái Lan đã mặc trang phục truyền thống để tập dượt cùng với dàn trống và ban nhạc. Nhiều nhân vật hoàng gia các nước, bao gồm Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, Hoàng tử Akishino và Công chúa Kiko (Nhật Bản) dự kiến sẽ tham dự tang lễ.

    Đám tang theo nghi lễ Phật giáo sẽ diễn ra trong 5 ngày. Ảnh: Getty

    Cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej lên ngôi sau Chiến tranh thế giới thứ II và là vị vua cầm quyền lâu nhất thế giới cho đến khi ông qua đời ở tuổi 88 vào ngày 13/10/2016. Ông nổi tiếng với những công việc từ thiện và được nhiều người Thái Lan xem là một người có công lao vĩ đại, giúp thống nhất đất nước trong những thời kỳ chính trị rối ren.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-bat-dau-tang-le-co-quoc-vuong-bhumibol-adulyadej-sau-1-nam-chuan-bi-a206533.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan