+Aa-
    Zalo

    Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup 2022, vắng mặt hàng loạt sao lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Mano Polking mới đây đã công bố bản danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022, theo đó nhiều ngôi sao Thái Lan không tham dự giải đấu này.

    HLV Mano Polking vừa công bố bản danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022. Theo đó, cái tên bị loại duy nhất là Teerasak Poeiphimai, cầu thủ trẻ sinh năm 2003. Teerasak Poeiphimai từng được triệu tập lên đội U23 Thái Lan tham dự U23 Đông Nam Á 2022 hồi tháng 3. Chân sút trẻ này đóng góp 3 bàn thắng tại giải và giành được danh hiệu vua phá lưới.

    Trong danh sách 23 cầu thủ được HLV Mano Polking chốt lại, có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt cái tên đáng chú ý không xuất hiện. Đó là những ngôi sao Chanathip Songkrasin, Nicholas Mikkelson, Chayapipat Suphanphat hay Supachok Sarachat.

    thai lan aff cup 2022 2
    HLV Mano Polking chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup.

    Lực lượng của đội tuyển Thái Lan thay đổi rất nhiều so với AFF Cup 2020 và King's Cup 2022, dù 2 giải đấu này mới diễn ra trong vòng 1 năm trở lại.

    Mâu thuẫn giữa các câu lạc bộ và Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) có thể là nguyên nhân khiến HLV Mano không thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất lên đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, riêng trường hợp của Chanathip Songkrasin là xin không tham dự giải đấu từ trước.

    "Tôi không chắc chắn về việc mình có được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trước các giải đấu như King's Cup hay AFF Cup hay không, nhưng tôi đưa ra quyết định của mình là không tham dự", trang chính thức của đội tuyển Thái Lan trên mạng xã hội dẫn lời Chanathip Songkrasin.

    Cầu thủ có biệt danh Messi Thái Lan cho biết anh muốn nghỉ ngơi sau một thời gian dài thi đấu liên tục. Quyết định này được anh đưa ra cách đây nửa năm.

    "Tôi cho rằng mình cần có thời gian để nghỉ ngơi. Suốt giai đoạn vừa qua, tôi chưa được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tháng, nhiều nhất cũng chỉ là 1 tuần. Cơ thể tôi đang có dấu hiệu quá tải và đây là lý do chính tôi đưa ra quyết định này", Chanathip cho biết.

    Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan có trận thắng đậm 6-0 trước Myanmar, nhưng sau đó bất ngờ thua 0-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 14/12. Đây là trận tổng duyệt của đội bóng xứ Chùa vàng trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch khu vực, vì thế HLV Mano đã rất không hài lòng.

    Tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A, cùng Brunei, Campuchia, Philippines và Indonesia. Trận mở màn của thầy trò HLV Mano Polking gặp Brunei lúc 19h30 ngày 20/12.

    Danh sách đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2022:

    Thủ môn: Kittipong Phuwaew Cheok (BG Pathum United), Kamphon Pathomonkun (Ratchaburi FC), Saranon Anuin (Leo Chiang Rai United)

    Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Buriram United), Satsalak Haiprakhon (Buriram United), Buddhist lent Mewibun (Buriram United), Kritsada Karman (Chonburi FC), Chalemsak Akhi (Police Terro FC), Suphanan Burirat (Port FC), Chakphan Praisuwan (BG Pathum United), Chatmongkhon Ruangthanarot (Chonburi FC)

    Tiền vệ: Sumanya Purisai (Chonburi FC), Bodin Phala (Port FC), Charoensak Wongkorn (Muang Thong United), Sarat Yen (BG Pathum United), Pirdon Chamratami (Buriram United), Channarong Phrom Si Kaew (Chonburi FC), Veerathep Fort (Muang Thong United), Eknit Panya (Muang Thong United), Sanrawat Deshmit (True Bangkok United)

    Tiền đạo: Teerasil Dangda (BG Pathum United), Adisak Kraison (Muang Thong United), Prames Ajwilai (Muang Thong United).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-chot-danh-sach-du-aff-cup-2022-vang-mat-hang-loat-sao-lon-a560779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan