+Aa-
    Zalo

    Thái Lan thu phí nhập cảnh với khách quốc tế từ 1/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan sẽ bắt đầu thu phí nhập cảnh 300 Baht (8,9 USD) cho du khách nước ngoài kể từ tháng 6 năm nay, khi ngành du lịch bùng nổ tại quốc gia này.

    Thái Lan sẽ áp dụng phí nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài từ tháng 6/2023, thời gian cao điểm của mùa du lịch, Bloomberg đưa tin. 

    Du khách bay đến Thái Lan sẽ phải trả 300 baht (8,9 USD) cho mỗi chuyến đi và còn qua biên giới đất liền và cảng biển sẽ phải trả 150 baht mỗi chuyến. Thông tin này được Bộ trưởng Du lịch Phiphat Ratchakitprakarn chia sẻ ngày 14/2 (giờ địa phương) sau khi nội các tính phí ứng dụng.

    Chính phủ Thái Lan dự kiến ​​thu khoảng 3,9 tỷ baht (khoảng 114 triệu USD) tiền phí trong năm nay. Một phần trong số đó sẽ được sử dụng để cung cấp bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cho khách du lịch trong thời gian họ ở trong nước.

    thai lan thu phi nhap canh voi khach quoc te tu 1 6
    Từ tháng 6, du khách bay đến Thái Lan sẽ phải trả 300 baht (8,9 USD) cho mỗi chuyến đi. Ảnh: Getty Images.

    Phí vào cửa, bị chỉ trích rộng rãi bởi ngành du lịch địa phương, được đưa ra khi số lượng lớn khách du lịch đổ xô đến Thái Lan. Trong đó, lượng khách Trung Quốc đang tăng lên sau khi nước này mở cửa biên giới sau đại dịch COVID-19.

    Lượng khách du lịch nước ngoài có thể đạt tới 30 triệu lượt trong năm nay, gần gấp ba lần so với 11,2 triệu lượt năm ngoái, theo một số ước tính. Ông Phiphat cho biết Thái Lan từ lâu đã đề xuất thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài nhưng việc triển khai bị trì hoãn do đại dịch. Năm 2022, chính phủ cho biết phương pháp thu phí nhập cảnh bằng đường bộ vẫn chưa được xác định.

    Thái Lan từ lâu đã đề xuất thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài nhưng việc triển khai bị trì hoãn do đại dịch. Bộ trưởng Phiphat cho biết một phần phí sẽ giúp tài trợ cho việc phát triển các điểm du lịch địa phương. Năm 2022, chính phủ Thái Lan cho biết khoản thuế này sẽ được cộng vào giá vé máy bay, trong khi phương thức thu thuế đối với người nhập cảnh bằng đường bộ vẫn chưa được xác định.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-thu-phi-nhap-canh-voi-khach-quoc-te-tu-1-6-a566021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan