+Aa-
    Zalo

    Thái tử Arab Saudi gọi vụ nhà báo bị giết là 'tội ác đáng ghê tởm'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là lần đầu Thái tử Arab Saudi - Mohammed Bin Salman có những phát ngôn chính thức về vụ nhà báo bị giết trong lãnh sự quán.

    Đây là lần đầu Thái tử Arab Saudi - Mohammed Bin Salman có những phát ngôn chính thức về vụ nhà báo bị giết trong lãnh sự quán.

    Phát biểu tại Diễn đàn Sáng kiến Đầu tư Tương lai ở Riyadh, Thái tử Mohammed Bin Salman nói về vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị giết trong lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul: "Tội ác này gây đau đớn cho tất cả người Arab Saudi. Nó cũng gây đau đớn và đáng ghê tởm với mọi người trên thế giới".

    Ông nhấn mạnh: "Những người đứng sau tội ác sẽ phải chịu trách nhiệm. Công lý cuối cùng sẽ thắng thế".

    Thái tử Mohammed Bin Salman. Ảnh: Reuters

    Thái tử cũng cáo buộc một số người, không nêu đích danh, đã tận dụng sự việc này để hủy hoại mối quan hệ giữa Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ. Thái tử cho biết Arab Saudi đang làm việc với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra vụ án.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã điện đàm với Thái tử bin Salman vào hôm 24/10 và khẳng định sự cần thiết của việc đưa mọi điều khuất tất ra ánh sáng. Trước đó, ông Erdogan đã nhấn mạnh rằng, đây là một vụ án có được lên kế hoạch, tuy nhiên, không cáo buộc Thái tử Bin Salman đứng sau việc này.

    Jamal Khashoggi, nhà báo nhiều lần chỉ trích chính phủ Arab Saudi, biến mất vào ngày 2/10 khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để lấy giấy tờ kết hôn. Riyadh ban đầu nói rằng không biết tung tích Khashoggi nhưng hơn hai tuần sau thừa nhận Khashoggi đã bị giết trong lãnh sự quán vì "một cuộc tranh luận biến thành ẩu đả".

    Arab Saudi bắt 18 người và sa thải 5 quan chức cấp cao, trong đó có Saud al-Qahtani - người được cho là phụ tá hàng đầu của Thái tử.

    Vụ nhà báo Khashoggi đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế và làm ảnh hưởng tới mối quan hệ kinh tế, chính trị của những nước phương Tây với Arab Saudi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-arab-saudi-goi-vu-nha-bao-bi-giet-la-toi-ac-dang-ghe-tom-a248834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan