+Aa-
    Zalo

    Thái tử Charles kế vị nữ hoàng Anh, đứng đầu Khối thịnh vượng chung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được sự ủng hộ của nguyên thủ các nước thành viên Khối Thịnh vượng chung, thái tử Charles chính thức trở thành người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị.

    Nhận được sự ủng hộ của nguyên thủ các nước thành viên Khối Thịnh vượng chung, thái tử Charles chính thức trở thành người kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị.

    Trong một cuộc họp báo diễn ra vào ngày 20/4, các nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng Thái Tử xứ Wales, sẽ trở thành người kế vị tiếp theo của Nữ Hoàng Anh, với tư cách là người đứng đầu Khối Thịnh Vượng.

    Thái tử Anh Charles bắt tay Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong tiệc chiêu đãi của Nữ hoàng Anh ở điện Buckingham, London (Anh) ngày 19/4 - Ảnh: REUTERS

    Đã có những lời kêu gọi về vị trí người đứng đầu khối cần phải được luân phiên giữa 53 nước thành viên. Tuy nhiên những ngày gần đây, Nữ hoàng, chính phủ Anh và lãnh đạo các nước khác đều ủng hộ Thái tử Charles.

    Trong một buổi lễ, Thủ tướng Malta – Joseph Muscat nói rằng: “Chúng tôi chắc chắn một điều, khi Thái Tử được ra lệnh làm như vậy, ông sẽ lãnh đạo Khối Thịnh Vượng này một cách vững chắc, nhiệt tình nhất.”

    Phát biểu với báo chí, Thủ Tướng Canada – Justin Trudeau khẳng định rằng: “Tôi đồng thuận với mong ước của Her Majesty rằng Thái Tử xứ Wales sẽ là người nối tiếp, kế nhiệm và đứng đầu Khối Thịnh Vượng chung.”

    Thái tử Charles đảm nhiệm vai trò là người thừa kế của nước Anh kể từ năm 1952, ông là người giữ chức vụ này lâu nhất trong lịch sử nước Anh và cũng là người lớn tuổi nhất giữ vị trí thừa kế hoàng vị. Sau hàng chục năm chờ đợi, giờ ông được giới truyền thông Anh "tặng" danh hiệu "Người chờ ngôi báo lâu nhất trong lịch sử hoàng gia."

    Nữ hoàng Anh hy vọng con trai của bà, Thái tử Charles kế vị, sẽ tiếp tục phụng sự đất nước và Khối Thịnh vượng chung cho các thế hệ tương lai.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-charles-ke-vi-nu-hoang-anh-dung-dau-khoi-thinh-vuong-chung-a227120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan