+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc: Khách sạn cạnh 'hẻm tử thần' cơi nới trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách sạn nằm dọc theo con hẻm dốc nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã cơi nới trái phép, khiến con đường trở nên hẹp hơn.

    Theo tài liệu xây dựng do hãng tin Yonhap thu được hôm 1/11, khách sạn Hamilton, nằm dọc con hẻm dốc nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon (Hàn Quốc) ngày 29/10 vừa qua, đã được cơi nới một cách trái phép. Việc này đã khiến con hẻm bị thu hẹp hơn.

    Cụ thể, tài liệu cho biết khách sạn Hamilton đã mở rộng bất hợp pháp một sân hiên rộng 17,2 m2 ở phía Bắc của tòa nhà chính. Sân hiên của khách sạn nằm trên con phố nổi tiếng, nơi có nhiều quán bar và nhà hàng, nối liền với con hẻm dốc. 

    Theo các quan chức, hồi năm ngoái, văn phòng phường Yongsan đã thông tin với khách sạn Hamilton về việc cơi nới trái phép và xử phạt khách sạn này.

    vu giam dap itaewon
    Con hẻm nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp tối 29/10. Ảnh: Yonhap News

    Trước đó, trong cuộc điều tra về nguyên thảm kịch ngày 29/10, Tổng ủy viên Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Yoon Hee-keun nói với phóng viên rằng lực lượng chức năng sẽ xem xét liệu khách sạn Hamilton có vi phạm quy định hay không.

    Được biết, vào tối 29/10, khoảng 100.000 người đã đổ xô đến khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul để chơi Halloween. Lượt người kéo đến quá đông đã gây ra cảnh chen chúc chật cứng và thảm họa bắt đầu khi một số người bị xô đẩy và ngã xuống. Thảm kịch giẫm đạp đã khiến 154 người thiệt mạng. 

    Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất từng được ghi nhận tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Theo đó, nhiều người dân đã chỉ trích cảnh sát vì không thể ngăn chặn thảm họa xảy ra.

    Ngày 31/10, lên tiếng sau thảm kịch, ông Hong Ki-hyun, người đứng đầu Cục Quản lý Trật tự Công cộng thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, thừa nhận cảnh sát đã không dự đoán trước được thảm kịch có thể xảy ra trong sự kiện Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

    Chia sẻ với báo chí, ông Hong cho biết: "Chúng tôi đã biết trước rằng sẽ có một lượng lớn người tụ tập đến đó. Tuy nhiên, chúng tôi không ngờ rằng việc này sẽ dẫn tới thương vong quy mô lớn".

    Ông Hong lưu ý đám đông dự Halloween năm nay tương đương với các năm trước hoặc chỉ lớn hơn một chút. Dù vậy, chưa rõ liệu có phải người tham dự sự kiện tụ tập với tốc độ nhanh hơn hay không. Ông Hong tiếp tục: "Tôi được biết các sĩ quan cảnh sát ở hiện trường không nhận thấy dòng người tụ tập tăng lên đột ngột".

    Ông Hong thừa nhận cảnh sát không có biện pháp riêng biệt nào liên quan đến việc kiểm soát một đám đông trong con hẻm hẹp nơi thảm họa xảy ra. Theo ông Hong, cảnh sát không được hướng dẫn cách đối phó với các nhóm người tụ tập đông đúc mà không có một đơn vị sự kiện nào quản lý như lễ hội Halloween vừa qua. Ông Hong cho biết cảnh sát sẽ rút kinh nghiệm từ vụ việc này và khắc phục thiếu sót.

    Minh Hạnh (Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-han-quoc-khach-san-canh-hem-tu-than-coi-noi-trai-phep-a556140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan