+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc: Tiết lộ cuộc gọi khẩn cấp 4 giờ trước vụ việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bản ghi 11 cuộc điện thoại khẩn cấp, những người có mặt tại sự kiện Halloween ở Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) đã cảnh báo và thúc giục cảnh sát can thiệp từ nhiều giờ trước thảm kịch giẫm đạp.

    Bản ghi của các cuộc điện thoại khẩn cấp tiết lộ cuộc điện thoại đầu tiên được thực hiện vào khoảng 18h34 ngày 29/10 (giờ địa phương), khoảng 4 tiếng trước khi thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng xảy ra ở khu phố Itaewon (Seoul, Hàn Quốc).

    Vào ngày 1/11, Tổng Ủy viên Cảnh sát Quốc gia Yoon Hee-keun thừa nhận cảnh sát đã không "làm đủ" để kiểm soát đám đông kéo tới Itaewon dự sự kiện Halloween. Ông cho biết cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc gọi cảnh báo về nguy cơ tai nạn trước khi thảm kịch giẫm đạp xảy ra.

    Theo nội dung bản ghi của các cuộc gọi, được cung cấp với truyền thông, nhiều người đã dự đoán trước về thảm kịch tại Itaewon.

    Trong cuộc điện thoại đầu tiên, một người cho biết: "Có vẻ như sẽ có người vị chèn ép tới chết ở đây vì mọi người vẫn tiếp tục dồn đến còn những người khác không thể thoát ra ngoài. Tôi gần như không thể ra khỏi đây vì có quá nhiều người, các anh nên đến đây và kiểm soát tình hình đi".

    vu giam dap o itaewon
    Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã khiến 154 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters 

    Ngoài ra, cảnh sát cũng đã tiết lộ nội dung 10 cuộc gọi khác trước thảm họa. Các bản ghi cuộc gọi này một lần nữa xác nhận lại lời kể của những nhân chứng về thảm kịch kinh hoàng khiến 150 người thiệt mạng tại Itaewon. Họ nói rằng cảnh sát chủ yếu đứng bên ngoài đường chính để điều tiết giao thông và gần như không có ai đứng ở khu vực các con hẻm đông đúc dành cho người đi học hoặc các nhánh phố phụ.

    Trong một gọi khác, được thực hiện vào hoảng 20h33, một nhân chứng nói: "Có người đã ngã xuống, có vẻ như sẽ xảy ra tai nạn, tình hình rất nguy hiểm". 

    Cuộc gọi cuối cùng được thực hiện vào lúc 22h11, vài phút trước khi mọi người bắt đầu dồn về con hẻm nhỏ và dốc. Người thực hiện cuộc gọi đã lặp lại lời cảnh báo của những người trước đó: "Mọi người sẽ bị chèn ép tới chết mất. Mọi thứ rất hỗn loạn".

    Một quan chức cảnh sát nói với Reuters rằng cảnh sát chỉ có phản ứng với 4 trong số 11 cuộc điện thoại. Hiện chưa rõ lý do vì sao cảnh sát không điều động lực lượng cho những cuộc gọi khác và họ đã làm những gì khi đến hiện trường.

    Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết cách phản ứng của cảnh sát trong thảm kịch ở Itaewon đang được điều tra. Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân thảm kịch giẫm đạp. Trong đó, Thủ tướng Han Duck-soo cho biết cuộc điều tra cũng sẽ xem xét liệu phản ứng tại chỗ của các cơ quan chính phủ trong sự kiện trên có phù hợp hay không.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-han-quoc-tiet-lo-cuoc-goi-khan-cap-4-gio-truoc-vu-viec-a556083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan