Thang máy bất ngờ rơi tự do, gia đình 4 người may mắn thoát nạn


Thứ 6, 20/05/2022 | 13:15


Cùng sự kiện

Chiếc thang máy đột ngột lao thẳng từ tầng 17 xuống tầng 10 của tòa nhà khiến những người bên trong không khỏi hoảng sợ.

Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào ngày 11/5 vừa qua. Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy một gia đình gồm 3 người lớn và 1 em nhỏ đang đi thang máy xuống từ tầng 17.

Lúc này, thang máy bất ngờ rung lắc mạnh, sau đó rơi thẳng xuống tầng 10. Sự cố thang máy khiến cả gia đình hoảng hốt tột độ, vội vàng ngồi xổm xuống. Với kinh nghiệm của mình, người đàn ông nhanh chóng thao tác trên bảng điều khiển.

Rất may, thang máy sau đó đã dừng lại và bảng điều khiển vẫn hoạt động nên 4 người có thể thoát ra ngoài an toàn.

Cộng đồng mạng - Thang máy bất ngờ rơi tự do, gia đình 4 người may mắn thoát nạn

Nguồn video: Newsflare

Chia sẻ với báo chí địa phương, một nhân viên của tòa nhà này cho biết: "Việc thang máy đột ngột rơi như trường hợp này là không bình thường. Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc".

Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy ra ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Hôm đó, một nam công nhân của nhà máy cơ khí kéo xe hàng vào bên trong chiếc thang máy chuyên chở hàng rồi bước ra ngoài.

Chỉ vài giây sau khi anh ra khỏi thang máy, chiếc thang bất ngờ rơi tự do xuống phía dưới khiến nam công nhân hoảng hồn chạy vội. Lực va chạm mạnh khi thang máy tụt nhanh xuống dưới khiến khói bụi bốc lên mù mịt.

Khi bình tĩnh trở lại, nam công nhân cùng 2 người phụ nữ đến gần hiện trường để xem xét tình hình. May mắn, công nhân này chỉ bị giật mình sau sự cố bất ngờ và không bị thương. Theo báo cáo từ địa phương, chiếc thang máy đã phải dừng hoạt động sau sự cố. Lực lượng chức năng cũng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dân đến vụ việc.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-may-bat-ngo-roi-tu-do-gia-dinh-4-nguoi-may-man-thoat-nan-a538236.html