+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng trộm cắp chống người thi hành công vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    (ĐSPL) - Mới đây, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Theo đó, 3 đối tượng nói trên là: :Nguyễn Xuân Hải, (SN 1974), Phạm Đức Hùng, (SN 1980) và Lương Văn Tuyến, (SN 1971) đều ở TX Tam Điệp (Ninh Bình)

    Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng trộm cắp chống người thi hành công vụ
    Ba đối tượng Hải, Hùng Tuyến tại cơ quan Công an điều tra.

    Trước đó, sáng 23/4, Công an Thị trấn Hà Trung (Thanh Hóa) phát hiện Nguyễn Xuân Hải và Phạm Đức Hùng đang có hành vi phá khóa cửa hàng của 1 nhà dân ở Tiểu khu 6 (Thị trấn Hà Trung).

    Khi thấy lực lượng công an, các đối tượng bất ngờ lao thẳng xe máy vào tổ công tác làm 2 đồng chí Hùng và Hồng bị thương. Ngay sau đó, quần chúng nhân dân đã vây bắt và giao đối tượng cho cơ quan công an.

    Qua kiểm tra, trong cốp xe của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 1 kìm cộng lực, 1 kìm chết, 2 cà lê, mỏ lết, 1 vam phá khoá cùng nhiều dụng cụ phục vụ cho việc trộm cắp.

    Đấu tranh mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận: tính từ tháng 3/2013 đến khi bị bắt, 3 đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Hà Trung với tổng giá trị tài sản hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, 2 đối tượng này còn là thủ phạm gây ra 5 vụ trộm  xe máy của người dân dọc tuyến Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 522. Sau khi trộm, bọn chúng đưa xe về cho Lương Văn Tuyến cà lại số khung, số máy, dùng biển số giả để đem đi tiêu thụ.

    Ngày 24/4, công an huyện Hà Trung phối hợp với công an TX Tam Điệp tiến hành khám xét tại nhà riêng của Lương Văn Tuyến. Tại đây, công an phát hiện và thu giữ 6 xe máy đã cà số khung, số máy, trong đó 2 chiếc của bị hại tại địa bàn thị trấn Hà Trung.

    Được biết, đây là những đối tượng cộm cán, đều có tiền án tiền sự và nghiện ma tuý. Riêng, đối tượng Phạm Đức Hùng đã có 2 tiền án về các tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý và Trộm cắp tài sản.

    Hiện, công an huyện Hà Trung đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Hải, Phạm Đức Hùng và Lương Văn Tuyến về các hành vi chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời ra lệnh truy nã đối với Tạ Văn Trung về hành vi trộm cắp tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-3-doi-tuong-trom-cap-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a31947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan