+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa đẩy mạnh điều trị cai nghiện bằng Methadone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đến tháng 9/2014, tỉnh Thanh Hóa đã có 9 cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone với tổng số người cai nghiện là 1.167 người.

    (ĐSPL) – Đến tháng 9/2014, tỉnh Thanh Hóa đã có 9 cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone với tổng số người cai nghiện là 1.167 người.
    Đó là số liệu mới nhất do Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cung cấp. Theo đó, sau một thời gian đưa vào hoạt động, chương trình đã có kết quả khả quan. Cụ thể, khoảng 83\% bệnh nhân đã giảm và ngừng sử dụng các chất dạng thuốc phiện, trên 90\% bệnh nhân nhận thấy sức khỏe được cải thiện, 80\% người bệnh trở lại với công việc, biết quan tâm tới gia đình, người thân và tham gia các hoạt động cộng đồng.
    Thanh Hóa đẩy mạnh chương trình điều trị cai nghiện bằng Methadon

    Một cơ sở điều trị Methadone tại TP Thanh Hóa.

    Cùng với việc tăng cường chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tại các cơ sở điều trị Methadone, từ nay đến hết năm 2014, tỉnh Thanh Hóa sẽ xây dựng thêm 3 cơ sở điều trị mới tại các huyện Thọ Xuân, Tĩnh Gia và Hậu Lộc. Mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 24 cơ sở điều trị Methadone và 5 cơ sở cấp phát thuốc, nhằm tăng số người nghiện tham gia điều trị từ 6.500 - 7000 người.
    Được biết, Methadone hiện đang được cấp miễn phí từ chương trình tài trợ của các tổ chức quốc tế và đưa vào sử dụng tại Việt Nam từ tháng 4/2008. Methadone được sử dụng hoàn toàn qua đường uống, làm giảm thèm muốn và khóa tác động của heroin từ từ nên được coi là giải pháp an toàn cho sức khỏe của người nghiện. Methadone cũng không tạo những kích thích, hưng phấn cao như heroin...
    Thanh Hóa đẩy mạnh chương trình điều trị cai nghiện bằng Methadon

    Tỷ lệ phạm tội ở 491 bệnh nhân trước và trong quá trình điều trị thuộc 6 chương trình Methadone (theo số liệu của FHI360).

    Người nghiện khi dùng Methadone vẫn có khoái cảm nhưng yếu, nên đây được gọi là phương pháp điều trị thay thế. Khi không còn bị những cơn vật vã, bệnh nhân có thể lao động và sinh hoạt bình thường. Do Methadone dùng bằng cách uống nên không làm lây nhiễm HIV, viêm gan B, C. Tuy nhiên, Methadone chỉ có tác dụng với những người nghiện heroin, không có tác dụng với người nghiện loại ma túy tổng hợp như thuốc lắc, ma túy đá…
    Cả nước hiện có 32 tỉnh, thành phố với hơn 92 cơ sở điều trị cai nghiện bằng Methadone cho hơn 14.000 người. Tuy không phải một loại thuốc đặc trị cai nghiện nhưng chương trình điều trị bằng Methadone được xem như một mũi tên trúng nhiều đích, mở ra cơ hội nâng cao chất lượng sống cho những người nghiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-day-manh-dieu-tri-cai-nghien-bang-methadone-a55518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan