+Aa-
    Zalo

    "Vỡ" trại cai nghiện: Bắt tạm giam 3 đối tượng cầm đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 3 đối tượng cầm đầu, kích động trong vụ hơn 300 học viên cai nghiện ở Trung tâm Gia Minh, Hải Phòng đã bị bắt tạm giam.

    (ĐSPL) – 3 đối tượng cầm đầu, kích động trong vụ hơn 300 học viên cai nghiện ở Trung tâm Gia Minh, Hải Phòng đã bị bắt tạm giam.

    Theo tin tức mới nhất trên báo Lao động, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng cầm đầu, kích động trong vụ đập phá, trốn khỏi Trung tâm Giáo dục, lao động, xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên – gọi tắt là trung tâm Gia Minh) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

    Các đối tượng đều là học viên Trung tâm Gia Minh gồm: Nguyễn Hữu Đăng (SN 1987, trú thôn 7, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên); Nguyễn Văn Triều (SN 1988; trú thôn Cây Đa, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên); và Phạm Văn Chung (SN 1986, trú xóm Sim, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên).

    Học viên trốn trại, diễu phố ở Hải Phòng. 

    Được biết, vào khoảng 16h ngày 14/9, trong khi các học viên của Đội 6 Trung tâm Gia Minh đang sinh hoạt ngoài sân thì các đối tượng Nguyễn Hữu Đăng, Phạm Văn Chung và Nguyễn Văn Triều lại hô hào mọi người bỏ về đi đến các Đội 1, 2, 4.

    Sau đó, các đối tượng đi đến Phòng y tế, Khu chăm sóc hỗ trợ điều trị HIV/AIDS và giật đổ cổng trung tâm để các học viên cùng bỏ trốn. Theo phản ánh của người dân địa phương, các học viên đông, có dùng gậy, côn làm vũ khí đe dọa bảo vệ.

    Như đã đưa tin trước đó, nguyên nhân học viên tự ý trốn trại ra ngoài là do từ khi Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy thì học viên “cá biệt” phải điều chỉnh theo Nghị định này rất bức xúc.

    Thêm vào đó, có những xô xát giữa các nhóm học viên tích cực và học viên nhóm “bất hảo” nên các đối tượng kích động, lôi kéo học viên tham gia bỏ Trung tâm.

    Trong tối 14/9, sau khi về đến cầu Bính, nhóm học viên chỉ còn lại khoảng 100 người. Sau đó, các học viên này cũng nhanh chóng được người nhà đến đón nên đám đông không còn trước khi vào đến nội thành Hải Phòng. Chiều 15/9, 324 người trốn về có 159 học viện tự nguyện quay lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-trai-cai-nghien-bat-tam-giam-3-doi-tuong-cam-dau-a53661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan