+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 18 tuổi lập kỷ lục Guinness thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên không bình luận về kỷ lục mình đạt được và từ chối cho biết anh sống như thế nào và làm gì trong thời gian rảnh.

    Dor Bahadur Khapangi (18 tuổi) đã có chuyến đi đến Kathmandu, thủ đô của Nepal để nhận một chứng chỉ độc nhất vô nhị. Theo đó, vào ngày 23/5 vừa qua, Khapangi được Hội đồng Du lịch Nepal trao giấy chứng nhận kỷ lục Guinness với danh hiệu "thiếu niên lùn nhất thế giới".

    nguoi lun nhat nepal lap ky luc guinness the gioi 1

    Được biết, Khapangi chỉ có chiều cao 73,43cm. Nam thanh niên từ chối phát biểu với báo chí sau khi nên thông tin về cuộc sống của anh vẫn là dấu hỏi lớn với dư luận.

    nguoi lun nhat nepal lap ky luc guinness the gioi 3

    Theo các phương tiện truyền thông, Khapangi chỉ là người thấp nhất trong số các thanh thiếu niên ở Nepal chứ không phải trên thế giới. Hiện tại, người đàn ông lùn nhất thế giới là Edward Nino Hernandez (36 tuổi) đến từ Colombia với chiều cao vỏn vẹn 72 cm.

    Vào tháng 4/2010, Edward từng được trao tặng danh hiệu này khi cao 70 cm, nhưng cuối năm đó, anh đã phải nhường lại danh hiệu cho Khagendra Thapa Magar đến từ Nepal, người chỉ cao 67 cm. Một công dân Nepal khác sau đó được nhận danh hiệu này là Chandra Bahadur Dangi, cao 54,61 cm. Tuy nhiên, cả hai người đàn ông Nepal đã qua đời nên danh hiệu được trao trả lại cho Edward vào năm 2020.

    Jyoti Amge (28 tuổi) được kỷ lục Guinness công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới vào năm 2011. Do hội chứng lạ, chiều cao của cô dừng ở mức 62,8 cm. Nổi tiếng nhờ vóc dáng nhỏ bé của mình, Amge tham gia nhiều chương trình truyền hình ở cả Ấn Độ và Mỹ. Năm 2014, cô gái 26 tuổi góp mặt trong phần 4 của series nổi tiếng Truyện kinh dị nước Mỹ qua một vai diễn nhỏ.

    Trong khi đó danh hiệu người phụ nữ thấp nhất thế giới thuộc về là cô Rumeysa Gelgi (25 tuổi) với chiều cao 215,16cm còn danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới còn sống hiện thuộc về ông Sultan Kosen (39 tuổi), cao 2,51 m. Đáng chú ý, cả hai đều là công dân của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-18-tuoi-lap-ky-luc-guinness-the-gioi-a538775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan