+Aa-
    Zalo

    Thành phố cảng chiến lược của Nga tại Crimea bị tấn công

    (ĐS&PL) - Quan chức địa phương xác nhận thành phố cảng chiến lược Sevastopol của Nga vừa bị lực lượng Ukraine tấn công bằng tên lửa.

    Hãng tin RT dẫn thông tin quân sự mới nhất từ ông Mikhail Razvozhaev - Thị trưởng thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea cho biết, lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công và gây ra hỏa hoạn tại thành phố chiến lược này.

    “Khoảng 20 phút trước, kẻ thù đã tấn công Sevastopol”, ông Razvozhaev viết trong một bài đăng trên Telegram vào khoảng 3h40 ngày 13/9 (theo giờ địa phương). Quan chức này tiết lộ rằng hệ thống phòng không đã lập tức được kích hoạt để chống lại các tên lửa nhưng cuộc tấn công đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở “phi dân sự” trong khu công nghiệp của thành phố.

    thanh pho cang chien luoc cua nga tai crimea bi tan cong1
    Thành phố cảng chiến lược Sevastopol của Nga bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Getty Images

    Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thông tin về mức độ thiệt hại trên mặt đất. Một số hình ảnh và video được kênh tin tức Telegram của Nga chia sẻ cho thấy một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực lân cận một trong những xưởng đóng tàu của thành phố.

    Mọi hoạt động giao thông trên cầu Crimea cũng phải tạm dừng trong thời gian ngắn để đề phòng sự cố. Ông Razvozhaev cho hay tất cả các cơ quan an ninh thành phố hiện đang “tiếp tục theo dõi tình hình”, kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và chỉ tin tưởng vào các nguồn thông tin chính thức.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc cũng như làm rõ loại tên lửa hoặc máy bay không người lái được sử dụng trong cuộc tấn công mới nhất vào bán đảo Crimea.

    Phía ông Trump yêu cầu thay thẩm phán vụ âm mưu lật ngược kết quả bầu cử

    Thời gian gần đây, Ukraine liên tục bị cáo buộc tấn công Crimea và lãnh thổ Nga trong đó có cả thủ đô Moscow bằng máy bay không người lái. Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Giới chức Nga coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Trước đó, ngày 10/9, quân đội Nga tuyên bố các máy bay chiến đấu nước này đã bắn chìm 3 xuồng cao tốc đổ bộ của Ukraine gần Đảo Rắn khi các xuồng này tìm cách tiếp cận bán đảo Crimea.

    "Các xuồng cao tốc quân sự Willard Sea Force do Mỹ sản xuất chở quân nhân Ukraine đã bị phá hủy ở phía đông bắc Đảo Rắn trên Biển Đen", hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Thông cáo ban đầu không nêu rõ liệu bao nhiêu binh sĩ Ukraine có mặt trên các xuồng cao tốc này, nhưng sau đó cho hay có tới 36 quân nhân đang tìm cách tiếp cận bán đảo Crimea.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-cang-chien-luoc-cua-nga-tai-crimea-bi-tan-cong-a590827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan