+Aa-
    Zalo

    Thấy cặp đôi khả nghi trên tàu, nhân viên vội báo cảnh sát, phanh phui bí mật đáng lên án

    (ĐS&PL) - Cảm thấy đôi vợ chồng đưa theo con nhỏ có vấn đề, các nhân viên tàu nhanh chóng báo cảnh sát địa phương.

    Theo trang Sohu, vào ngày 31/12/2021, một cặp vợ chồng trẻ đưa theo con nhỏ lên chuyến tàu K306 từ Lan Châu đến Ôn Châu (Trung Quốc). Do sữa bột của con không còn đủ, đôi vợ chồng này đã nhờ nhân viên bảo vệ trên tàu giúp đỡ.

    Biết được tình huống của cặp đôi, nhân viên bảo vệ nhanh chóng giúp họ đi mua sữa trong căng tin. Trong quá trình giúp đỡ hai vợ chồng, các nhân viên trên tàu luôn giữ thái độ thân thiện và nhiệt tình. Tuy nhiên, chỉ sau vài câu trao đổi, họ bỗng cảm thấy có điều gì đó bất thường.

    "Tôi lấy hộp sữa bột ra rồi hỏi hai vợ chồng cháu bé mỗi lần uống bao nhiêu sữa thì họ mập mờ, nói có lúc nhiều lúc không. Thấy đứa trẻ khóc lớn không ngừng, tôi hỏi người đàn ông cha mẹ của đứa trẻ là ai. Anh ta nói anh ta và người phụ nữ ở cạnh là cha mẹ của đứa trẻ", một nam nhân viên chia sẻ.

    Nam nhân viên này sau đó đã kể lại câu chuyện của đôi vợ chồng với đồng nghiệp. Một người nhân viên khác nghe xong liền tiết lộ cách đó không lâu cặp đôi lại nói rằng họ trông hộ con của người bạn, không phải bố mẹ đứa trẻ.

    thay cap doi kha nghi tren tau nhan vien voi bao canh sat phanh phui bi mat dang len an
    Cặp đôi khả nghi trên tàu bị cảnh sát bắt giữ.

    Sau khi bàn bạc, đoàn nhân viên trên tàu quyết định chủ động điều tra để tìm ra sự thật. Họ đến gặp đôi vợ chồng một lần nữa và hỏi năm sinh, giấy khai sinh của đứa trẻ, đồng thời kiểm tra lại thông tin hành khách trên hệ thống. Thế nhưng, người bố lại tỏ ra lúng túng khi trả lời năm sinh của con, còn nói không mang theo giấy tờ tùy thân của đứa trẻ.

    Các nhân viên trên tàu không có thẩm quyền khai thác thông tin cá nhân của hành khách, do đó họ nhanh chóng trình báo sự việc với cảnh sát để được giúp đỡ. Qua điều tra, cảnh sát xác định được người đàn ông họ Ngô, còn người phụ nữ họ Thẩm.

    Cặp đôi này vốn không phải bố mẹ của em bé sơ sinh họ đưa lên tàu, trai lại bé trai là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Một người ở Ôn Châu mua đứa trẻ với giá 110.000 NDT (gần 400 triệu đồng), Thẩm và Ngô là người trung gian môi giới và đang trên đường đưa bé về cho khách hàng.

    "Dương sinh con ngoài giá thú, nguồn thu nhập tương đối thấp và gia đình không có khả năng nuôi con. Mẹ và anh trai của Dương vì thế đã tìm cách bán đứa trẻ đi lấy tiền và vứt bỏ gánh nặng. Dương không biết việc mẹ và anh đem con mình đi bán", cảnh sát tiết lộ thông tin về thân thế của đứa trẻ. Được biết, mẹ của bé trai chưa đủ tuổi thành niên, mang thai ngoài ý muốn.

    Anh Hứa, một cảnh sát ở Đội Cảnh sát Hình sự, Sở Công an Đường sắt Lan Châu cho biết thêm: "Khi nhận cháu bé và mở chiếc chăn bọc bên ngoài ra kiểm tra, chúng tôi thấy cháu rất đáng thương. Bé chỉ được đắp một chiếc chăn đã ẩm ướt, mặc chiếc áo rất mỏng, không vừa vặn với dáng người. Bên dưới bé không được mặc quần hay đi tất dù thời tiết rất lạnh. Hiện bé đã được đưa đến bệnh viện chăm sóc".

    Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Cảnh sát cũng đang làm thủ tục để trao trả đứa trẻ về với mẹ ruột, đồng thời tìm cách đảm bảo tương lai tốt hơn cho bé.

    Cách đây không lâu, một sự việc tương tự đã xảy ra trên một chuyến tàu ở Trung Quốc. Theo đó, một hành khách họ Tăng vô tình ngồi cạnh hai bố con nọ. Trong suốt chuyến đi, bé gái không ngừng quấy khóc, còn người bố lại tỏ ra vụng về, không biết cách dỗ dành. Đáng chú ý, cô bé còn hét lên rằng đó không phải bố mình.

    Thấy đứa trẻ khóc quá to, người đàn ông đã đưa cô bé vào nhà vệ sinh trên tòa tàu, 20 phút sau vẫn chưa thấy đi ra. Nhiều hành khách thấy hành động khả nghi của người đàn ông, lại nhớ lời nói của đứa trẻ nên đã gọi điện báo cảnh sát.

    Cảnh sát đã trực chờ ở trạm kế tiếp để kiểm tra tình hình. Sau khi gõ cửa nhà vệ sinh liên tục mà người đàn ông vẫn cố tình không mở cửa, lực lượng chức năng đã quyết định phá cửa. Sự việc đúng như những hành khách lo ngại, người đàn ông không phải bố của đứa trẻ mà là kẻ bắt cóc, còn bé gái thì vô tình đi lạc và lọt vào mắt kẻ xấu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-cap-doi-kha-nghi-tren-tau-nhan-vien-voi-bao-canh-sat-phanh-phui-bi-mat-dang-len-an-a525344.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan