+Aa-
    Zalo

    Thêm một ngôi nhà 5 tầng nghiêng "dọa" sập giữa Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngôi nhà số 11, cao 5 tầng bị nghiêng lấn sang cả lô đất số 13 trước đây được cho thuê để mở trường mầm non. Hiện chủ ngôi nhà cũng đã chuyển đi nơi khác sống.

    (ĐSPL) - Ngôi nhà số 11, cao 5 tầng bị nghiêng lấn sang cả lô đất số 13 trước đây được cho thuê để mở trường mầm non. Nhưng từ ngày phát hiện nguy hiểm, trường dừng hoạt động và chủ ngôi nhà cũng đã chuyển đi nơi khác sống.

    Theo tin từ VTC.News, ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng là ngôi nhà số 11 nằm trong ngách 34/187 phố Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chủ sở hữu là ông Hà Thanh Tùng.

    Thông tin cho biết, từ khi biết ngôi nhà bị nghiêng đạt mức độ nguy hiểm ông Tùng cùng gia đình đã chuyển đi nơi khác, chỉ thỉnh thoảng qua lại ngôi nhà.

    Một người dân sinh sống trong ngõ phía sau ngôi nhà số 11 cho biết: “Ngôi nhà này đã bị nghiêng từ lâu, phần nghiêng của ngôi nhà còn lấn sang lô đất số 13 khiến chủ lô đất không xây dựng được. Mà có khi cũng không dám xây, nếu đang xây mà căn nhà số 11 đổ sập xuống gây nguy hiểm đến tính mạng con người thì ai chịu trách nhiệm”.

    Ngôi nhà 5 tầng nghiêng nghiêm trọng, nghiêng hẳn sang lô đất số 13. Ảnh: VTC.News

    Ông Nguyễn Sỹ Ca (70 tuổi, trú tại số 3 ngách 34/187 phố Vĩnh Tuy) chủ lô đất trống số 13 bên cạnh ngôi nhà bị nghiêng cho biết, do muốn lấy lại không gian để xây dựng nhà cho con, ông đã làm đơn đề nghị UBND phường Vĩnh Tuy giải quyết việc công trình nhà ở tại địa chỉ số 11 nghiêng sang lô đất nhà ông.

    Sau đó, UBND phường phối hợp với các ban ngành đã xuống kiểm tra hiện trạng công trình nhà số 11. Tại thời điểm kiểm tra, công trình nghiêng phía trước 55cm, giữa là 58cm, phía sau 65cm sang khoảng không thuộc phần đất tại địa chỉ số 13 bên cạnh.

    Lúc này, chủ nhà số 11 đang cho một cơ sở thuê để mở trường mầm non, UBND phường đã yêu cầu dừng hoạt động và di chuyển đi nơi khác.

    Ngày 11/8/2015, sau khi được UBND phường (đã được sự đồng ý của UBND quận Hai Bà Trưng - PV) mời về tiến hành khảo sát hiện trạng công trình nhà số 11, Công ty TNHH xử lý lún nghiêng Việt Nam kết luận, công trình nhà ông Tùng tại số 11 ngách 34/187 phố Vĩnh Tuy được xếp vào loại công trình cấu kiện cột, dầm, sàn, tường thuộc dạng nguy hiểm.

    Ngày 28/7/2016, UBND phường đã ra thông báo về việc di chuyển người và tài sản ra khỏi công trình nhà ở tại địa chỉ số 11 ngách 34/187 phố Vĩnh Tuy và yêu cầu chủ công trình phải có biện pháp chống đỡ để đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa bão.

    Việc ngôi nhà này bị nghiêng chưa được khắc phục khiến các hộ dân sống xung quanh vẫn ngày đêm "sống trong sợ hãi" vì có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

    Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, nhiều năm nay, gần 10 hộ dân ở con hẻm của ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cũng phải sống trong sợ hãi vì ngôi nhà số 177 cao 4 tầng của bà Phạm Đỗ Thanh Thùy gần đó bị nghiêng gần 1m, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp, tường bên ngoài một số chỗ bị nứt toác và có nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào.

    Các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền đến bây giờ vẫn chưa được giải quyết. Theo bà Thùy nguyên nhân là do năm 2016, chủ nhà số 181 bán cho người khác. Chủ mới không đồng ý để bà "nắn" lại ngôi nhà.

    Thạc sĩ Đỗ Quốc Khánh - chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước về xử lý lún nghiêng và di dời nhà cho biết, để xử lý sự cố ngôi nhà số 177 phường Ô Chợ dừa bị nghiêng gần 1m nói trên, có 2 phương án: Nắn chỉnh hoặc tháo dỡ theo phương pháp truyền thống.

    Nếu thực hiện theo phương pháp nắn chỉnh, ông Khánh cam kết có khả năng “nắn” ngôi nhà số 177 và 3 ngôi nhà liền kề thẳng đứng chỉ trong vòng 90 ngày.

    Theo ông Khánh, nếu thực hiện theo phương án tháo dỡ thì cũng phải phá bỏ cả 4 ngôi nhà vì các nhà này liên quan đến nhau. Bất cứ thực hiện theo phương án nào thì cũng cần có sự đồng thuận của cả 4 nhà.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]xRj1OjCewE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-ngoi-nha-5-tang-nghieng-doa-sap-giua-ha-noi-a143360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan