+Aa-
    Zalo

    Thi thể nạn nhân TransAsia cuối cùng được xác định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng cứu hộ Đài Loan đã vớt được thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn máy bay TransAsia GE235 ngày 4/2.

    (ĐSPL) – Lực lượng cứu hộ Đài Loan đã vớt được thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ tai nạn máy bay TransAsia GE235 ngày 4/2.

    Theo tin tức trên Channel News Asia, ngày 12/2, các thợ lặn đã vớt được thi thể nạn nhân cuối cùng của chiếc máy bay TransAsia gặp nạn hôm 4/2, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng không này lên 43. 15 người đã may mắn sống sót.

    Nạn nhân cuối cùng được xác định là Chen Rantai mang quốc tịch Trung Quốc. Thi thể Chen được tìm thấy trong tình trạng vẫn gắn chặt vào ghế máy bay ở vị trí cách nơi chiếc phi cơ rơi xuống sông Keelung khoảng 3 km.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia.

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu và rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

    Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

    Sau vụ tai nạn, hãng hàng không TransAsia Airways đã quyết định hủy 90 chuyến bay trong 4 ngày để tổ chức kỳ thi sát hạch và đào tạo lại các phi công.

    Theo CNA, các phi công của TransAsia đã trải qua cuộc thi vấn đáp về cách xử lý tình huống khẩn cấp kéo dài 4 ngày, từ ngày 7/2 đến ngày 11/2.

    Theo kết quả được công bố, 10 trong số 49 phi công tham gia kỳ thi sát hạch đã bị trượt. Như vậy, 10 phi công này cùng 19 phi công khác không tham gia kỳ thi này vì lý do sức khỏe hoặc đang tham gia các chương trình đào tạo ở nước ngoài đã tạm thời bị đình chỉ bay.

    Được biết, phi công bị trượt sẽ tiếp tục trải qua các chương trình đào tạo, 19 phi công còn lại sẽ phải thi lại.

    Về vấn đề bồi thường, hãng hàng không TransAsia đã đề nghị mức bồi thường 473 nghìn USD cho mỗi gia đình nạn nhân có mặt trên chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2. Tuy nhiên, theo CNA, không phải tất cả các gia đình đều chấp nhận mức bồi thường này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-nan-nhan-transasia-cuoi-cung-duoc-xac-dinh-a84080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan