+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng tai tiếng của Philippines bị tay bắn tỉa sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thị trưởng gây tranh cãi của Philippines đã bị sát hại bởi một tay bắn tỉa ngay trong buổi lễ thượng cờ tại Tòa thị chính Tanauan vào sáng ngày hôm nay (2/7).

    Một thị trưởng gây tranh cãi của Philippines đã bị sát hại bởi một tay bắn tỉa ngay trong buổi lễ thượng cờ tại Tòa thị chính Tanauan vào sáng ngày hôm nay (2/7).

    Thị trưởng thành phố Tanauan Antonio Halili tử vong sau khi bị trúng một phát đạn vào ngực, Giám đốc sở cảnh sát Renato Mercado nói với CNN. Trong video được công bố trên mạng xã hội, ông Halili đang đứng cùng hàng với các nhân viên, quan chức khi lá cờ được kéo lên và mọi người hát quốc ca. Tiếng súng bất ngờ vang lên. Halili bị trúng đạn giữa ngực, trong khi những người khác hoảng loạn tìm nơi ẩn nấp.

    Thị trưởng Antonia Halili. Ảnh: Getty

    Sau đó khoảng gần 1 giờ đồng hồ, ông Halili đã qua đời tại bệnh viện Memorial Reyes, bác sĩ Alexander Carandang xác nhận. Tỉnh trưởng Edward E. Caranza nói với hãng thông tấn quốc gia Philippines PNA rằng viên đạn được bắn từ xa, rất có thể từ súng trường cỡ nòng 5,56 hoặc 7,62. Hiện cảnh sát chưa có bất cứ manh mối nào về tay súng bắn tỉa này.

    Trong khi đó, ông Gerry Laresma, nhân viên chính phủ đã quay video nói với PNA rằng không rõ tiếng súng đến tử đâu. Ông này cũng tiết lộ rằng ông Halili nhận được một số lời đe dọa vì chính sách đẩy mạnh hoạt động chống tội phạm.

    Phó Thị trưởng Jhoanna Corona-Villamor nói với CNN rằng bà đã nhìn thấy phát đạn bắn trúng "ngay giữa ngực" ông Halili. "Khi tôi thấy mọi người chạy, tôi bắt đầu chạy. Tôi đã đi vào trong Tòa thị chính. Tôi vẫn còn hoảng loạn, sau đó tôi nghe thấy nhiều tiếng súng nổ hơn. Tôi yêu cầu nhân viên kiểm tra xem có nhiều người bị thương không, cảm ơn Chúa, không ai khác thương vong", bà Corona-Villamor nói.

    Người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines, ông Oscar Albayalde cho biết một nhóm đặc nhiệm khu vực đã được triệu tập để điều tra vụ giết người. Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Duterte là ông Harry Roque đã lên án vụ ám sát, nói rằng ông Halili là đồng minh của ông Duterte, và công lý nhất định sẽ được thực thi.

    Trên thực tế, ông Halili bắt đầu chính sách gây tranh cãi vào năm 2014 với sự hỗ trợ của một nhóm chống tội phạm. Họ mặc đồ đen, một số trang bị súng, tuần tra trên đường phố để bắt giữ tội phạm ma túy. Halili cũng từng ra lệnh đưa các nghi phạm ma túy diễu phố, hành động bị Ủy ban Nhân quyền Philippines cho là vi phạm hiến pháp.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-tai-tieng-cua-philippines-bi-tay-ban-tia-sat-hai-a235028.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan