+Aa-
    Zalo

    Thiếu nguồn cung thực phẩm do COVID-19, Thượng Hải tìm cách trấn an người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) tìm cách trấn an người dân do nguồn cung bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

    Thượng Hải đã ghi nhận gần 25.000 ca nhiễm COVID-19 mới vào ngày 10/4 (giờ địa phương) và tìm cách đảm bảo với người dân đang bị phong tỏa tại đây rằng tình trạng tắc nghẽn nguồn cung ảnh hưởng đến sự sẵn có của thực phẩm và các mặt hàng khác sẽ được cải thiện, Reuters đưa tin. 

    Những ngày gần đây, đường phố tại Thượng Hải hầu như vắng lặng vì chỉ các nhân viên y tế, tình nguyện viên, nhân viên giao hàng hoặc những người được phép đi lại tự do được ra đường. 

    Wang Wenbo, phó chủ tịch của hãng thương mại điện tử khổng lồ JD.com, cho biết tại cuộc họp giao ban hàng ngày ở Thượng Hải rằng công ty tập trung vào thực phẩm thiết yếu và các mặt hàng chăm sóc cho trẻ em. Xiao Shuixian, Phó chủ tịch cấp cao tại Ele.me của Tập đoàn Alibaba, cho biết họ đã tuyển dụng thêm 2.800 nhân viên giao hàng trong tuần qua.

    Thượng Hải đang phải chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc kể từ virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Vũ Hán vào năm 2019. 

    thieu nguon cung thuc pham do covid 19 thuong hai tim cach tran an nguoi dan1
    Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 5/4. Ảnh: Reuters.

    Theo Reuters, nơi đây đã trở thành nơi thử nghiệm cho chiến lược kiểm soát COVID-19 của Trung Quốc khi đối mặt với biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao. Các quan chức địa phương tìm cách xét nghiệm, theo dõi và cách ly tập trung tất cả những người có kết quả xét nghiệm dương tính, phân biệt có triệu chứng hay không, để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    thieu nguon cung thuc pham do covid 19 thuong hai tim cach tran an nguoi dan2
    Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 ở Thượng Hải, ngày 9/4. Ảnh: Reuters.

    Ngày 9/4, tờ Tân Hoa Xã đưa ra cảnh báo rằng việc nới lỏng "phương pháp tiếp cận zero-Covid" của Trung Quốc có thể là "thảm họa", do biến thể Omicron gây ra mối nguy hiểm cho những người có bệnh nền, người già và người chưa được tiêm vaccine. 

    Tân Hoa xã cho biết: “Hệ thống y tế của Trung Quốc sẽ có nguy cơ sụp đổ dẫn đến thiệt hại lớn về nhân mạng nếu họ từ bỏ công tác phòng chống dịch".

    Trung Quốc vẫn kiên trì với cách tiếp cận của mình ngay cả khi các quốc gia khác đang tìm cách sống chung với virus. Các biện pháp mạnh như cách ly những đứa trẻ nhiễm COVID-19 khỏi bố mẹ - phương pháp đã làm dấy lên những lời chỉ trích từ người dân. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nguon-cung-thuc-pham-do-covid-19-thuong-hai-tim-cach-tran-an-nguoi-dan-a533830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan