+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải phân phối hàng triệu hộp thuốc đông y trị COVID-19 cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc áp dụng phương pháp y học cổ truyền để chống lại sự gia tăng các ca mắc COVID-19 ở thành phố Thượng Hải.

    Reuters đưa tin, Thượng Hải đang phân phối cho người dân hàng triệu hộp thuốc y học cổ truyền Trung Quốc, chẳng hạn như các sản phẩm thảo dược và viên nang cảm cúm, được cho là có thể điều trị COVID-19 trong cuộc kiểm soát đợt bùng phát virus SARS-CoV-2 lớn nhất từ trước đến nay. 

    Thành phố Thượng Hải, hiện đang trong quá trình phong tỏa, đã ghi nhận hơn 17.000 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 5/4 (giờ địa phương), bao gồm 311 trường hợp có triệu chứng, trong dân số hơn 26 triệu người. 

    Fang Min, người đứng đầu bệnh viện Shuguang của thành phố Thượng Hải cho biết: “Đối mặt với biến thể Omicron có khả năng lây truyền cực cao, chúng ta nên sử dụng phương pháp chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc chống lại COVID-19 (TCM) càng sớm càng tốt".

    Ông nói trong một cuộc họp báo hôm 5/4 rằng: "Đối với các bệnh nhân bao gồm cả những nhóm có nguy cơ cao, việc điều trị bằng phương pháp TCM có tác dụng phòng ngừa tốt khi dịch diễn biến nặng". 

    thuong hai phan phoi hang trieu hop thuoc dong y tri covid 19 cho nguoi dan1
    Thượng Hải hiện đang phong tỏa toàn thành phố do dịch COVID-19 bùng phát. 

    Một số người dân Thượng Hải chia sẻ với Reuters rằng họ đã nhận được những hộp thuốc cảm cúm không kê đơn Lianhua Qingwen (còn gọi là Liên hoa thanh ôn) miễn phí từ các ủy ban khu phố trong những tuần gần đây. Khoảng 98% bệnh nhân COVID-19 ở Thượng Hải đang điều trị bệnh bằng thuốc TCM.

    Cơ quan y tế Trung Quốc đã khuyến cáo một số loại thuốc và thành phần của thuốc TCM, chẳng hạn như Lianhua Qingwen, cho bệnh nhân COVID-19 sử dụng, mặc dù việc thiếu dữ liệu lâm sàng đáng tin cậy đã hạn chế việc sử dụng chúng ở nước ngoài.

    Vào năm 2020, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), đã cảnh báo các nhà cung cấp của Lianhua Qingwen ngừng bán thuốc này như một phương pháp điều trị COVID-19.

    thuong hai phan phoi hang trieu hop thuoc dong y tri covid 19 cho nguoi dan2
    Một người phụ nữ đang uống thuốc Lianhua Qingwen điều trị COVID-19 ở Thượng Hải.

    Các quan chức ở quận Hồng Khẩu của Thượng Hải đã phân phát 722.000 hộp viên nang Lianhua Qingwen và cung cấp cho tất cả người dân các loại thuốc phòng ngừa bệnh TCM như thảo mộc và trà túi lọc, tờ Shanghai Daily thuộc sở hữu của chính quyền địa phương cho biết.

    Shijiazhuang Yiling Pharmaceutical, nhà sản xuất của Lianhua Qingwen, đã cho biết một thử nghiệm lâm sàng năm 2020 cho thấy thuốc này có thể làm giảm các triệu chứng COVID-19 như sốt và ho, cùng với liệu pháp thông thường.

    Trung Quốc đã phê duyệt một số phương pháp điều trị bao gồm thuốc dựa trên kháng thể của Pfizer và Brii Biosciences Ltd để điều trị bệnh nhân COVID-19, nhưng không rõ chúng được sử dụng ở đâu.

    Bích Thảo (Theo Reuters)

    Ảnh: Reuters. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-phan-phoi-hang-trieu-hop-thuoc-dong-y-tri-covid-19-cho-nguoi-dan-a533445.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan