+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải yêu cầu các bệnh viện thành phố mở lại khoa cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng Hải yêu cầu các bệnh viện thành phố mở lại khu cấp cứu sau khi một số bệnh viện từ chối cấp cứu bệnh nhân.

    Cơ quan y tế công cộng Thượng Hải (Trung Quốc) đã yêu cầu tất cả các bệnh viện và phòng khám trên toàn thành phố mở lại các khoa cấp cứu, sau khi có báo cáo rằng nhiều người dân bị từ chối tiếp cận điều trị trong thời gian phong tỏa do đại dịch COVID-19, trang SCMP đưa tin. 

    "Tất cả các bệnh viện và phòng khám trên toàn thành phố đã được yêu cầu mở lại các khoa cấp cứu cho người dân", Wu Qianyu, một quan chức cấp cao của ủy ban y tế Thượng Hải, cho biết vào ngày 2/4 (giờ địa phương). 

    Vị quan chức này nói thêm: "Cơ chế kết nối các khu vực lân cận với các cơ sở y tế đã được thiết lập ở hầu hết các quận để tạo điều kiện khám chữa bệnh cho người dân”.

    thuong hai yeu cau cac benh vien thanh pho mo lai khoa cap cuu1 copy
    Các bệnh viện ở Thượng Hải đã đóng cửa một số khoa và cắt giảm dịch vụ do nhân viên y tế bị ốm hoặc được điều động trở lại các khu cách ly. Ảnh: EPA-EFE.

    Động thái này được coi là một nỗ lực để đảm bảo với 25 triệu công dân của thành phố Thượng Hải rằng chính quyền thành phố sẽ cố gắng ngăn chặn những vụ việc tiếp tục xảy ra về việc người dân bị từ chối điều trị.

    Trước đó, vào ngày 23/3, một y tá 49 tuổi làm việc tại Bệnh viện Đông Thượng Hải đã tử vong vì bệnh hen suyễn sau khi cô bị bệnh viện riêng của mình từ chối vì các quy định phong tỏa. 

    Cư dân địa phương bày tỏ sự tức giận đối với bệnh viện và kêu gọi các quan chức chính phủ giảm bớt tác động của việc kiểm soát đại dịch đối với cuộc sống của người dân.

    thuong hai yeu cau cac benh vien thanh pho mo lai khoa cap cuu2 copy
    Những con phố vắng người ở quận Yangpu của thành phố Thượng Hải, ngày 1/4. Ảnh: AFP.

    Một người dân khác cho biết hôm 1/4 rằng, người cha 64 tuổi của cô bị bệnh thận và đã 5 ngày không chạy thận do bệnh viện nơi ông thường xuyên điều trị từ chối tiếp nhận vì có ca mắc COVID-19. 

    Trên mạng xã hội Weibo, cô cho biết mình rất sợ hãi khi chứng kiến ​​cảnh cha mình nằm chờ đến "cửa tử" và cầu xin sự giúp đỡ của các nhân viên y tế và quan chức chính phủ.

    Kể từ ngày 1/3, thành phố Thượng Hải đã báo cáo 44.000 ca nhiễm COVID-19, hầu hết các bệnh nhân đều không có triệu chứng. 

    Hầu hết trong số 400 bệnh viện và phòng khám công của thành phố đã không thể cung cấp các dịch vụ y tế đầy đủ và thường xuyên kể từ khi dịch bùng phát. Họ thường được lệnh đình chỉ hoạt động khi phát hiện có ca nhiễm hoặc tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh.

    Vào ngày 1/4, chỉ có 17 bệnh viện công hàng đầu của thành phố mở cửa, bằng một nửa tổng số bình thường. Các giám đốc điều hành cấp cao nói rằng họ chỉ có thể điều trị khẩn cấp vì thiếu bác sĩ và y tá.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-yeu-cau-cac-benh-vien-thanh-pho-mo-lai-khoa-cap-cuu-a533051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan