+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 17 tuổi đe dọa Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiếu niên 17 tuổi người Australia gia nhập phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã lên tiếng đe dọa sẽ "lấy đầu" Thủ tướng Tony Abbott và Tổng thống Mỹ Obama.

    (ĐSPL) -  Thiếu niên 17 tuổi người Australia gia nhập phiến quân Hồi giáo IS mới đây đã lên tiếng đe dọa sẽ "lấy đầu" Thủ tướng Tony Abbott và Tổng thống Mỹ Obama cũng như cắm cờ đen lên nóc Điện Buckingham và Nhà Trắng.
    Abdullah Elmir, 17 tuổi đã rời Australia gia nhập nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong đoạn video mới được công bố, thiếu niên này đe dọa sẽ “lấy đầu” Thủ tướng Australia Tony Abbott và Tổng thống Mỹ Barack Obama.
    Thiếu niên 17 tuổi đe dọa Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Australia

    Hình ảnh thiếu niên 17 tuổi trong đoạn video tuyên truyền của IS.

    “Tôi gửi thông điệp này tới các người, người Mỹ, người Anh và đặc biệt, tôi muốn gửi thông điệp này tới các công dân Australia… chúng tôi sẽ không hạ vũ khí cho tới khi chúng tôi vươn tới vùng đất của các người, cho tới khi chúng tôi lấy đầu được tất cả những kẻ bạo chúa… cho tới khi chúng tôi cắm cờ đen lên nóc Điện Buckingham và Nhà Trắng”, Elmir nói trong đoạn video.
    “Với các nhà lãnh đạo, ông Obama, ông Tony Abbott, tôi muốn nói rằng: với những vũ khí và quân đội chúng tôi đang có, chúng tôi sẽ không ngừng lại”.
    Elmir rời khỏi Sydney vào tháng 6 và được cho là đã bị những video cực đoan của IS tẩy não. Gia đình cậu bé rất muốn biết làm thế nào mà con trai họ có thể rời khỏi đất nước cùng với một thiếu niên khác để gia nhập IS.
    Truyền thông Australia cho biết, hai thiếu niên này đã không chọn cách ra đi thông thường mà bay từ Sydney tới Perth sau đó qua Malaysia, Thái Lan rồi vào Thổ Nhĩ Kỳ và vượt biên sang Syria.
    Thủ tướng Abbott nói rằng đoạn video này được tung ra lại càng chứng tỏ sự nguy hiểm của IS đối với Australia và cả thế giới.
    Trong một diễn biến khác, Australia đã gửi thêm 200 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt đến Iraq. Ngoài ra Australia còn đem 6 chiến đấu cơ F/A-18F Super Hornet của Canberra để đang tham gia nhiệm vụ không kích chống IS ở Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-17-tuoi-de-doa-tong-thong-my-thu-tuong-australia-a62805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan