+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 16 tuổi hóa cụ bà 60 sau 2 năm chỉ vì mắc hội chứng hiếm gặp

    (ĐS&PL) - Thiếu nữ 16 tuổi vốn sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng hội chứng hiếm gặp đã khiến cô trông như cụ bà 60 chỉ sau 2 năm.

    Raizel Calago (16 tuổi, đến từ Philippines) có vẻ ngoài xinh đẹp và trưởng thành hơn bạn bè đồng trang lứa. Cô bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp tại địa phương từ khi mới 14 tuổi.

    Không may, Raizel bị mắc một chứng hiếm gặp có tên Progeria, khiến cô trông già hơn gấp 4 lần so với tuổi thật. Theo lời kể của Raizel, vùng mặt, cổ, cánh tay và bụng của cô bắt đầu xuất hiện nếp nhăn chỉ vài ngày sau khi cô bị phát ban khắp cơ thể.

    "Nó giống như vỏ của quả mướp đắng vì nó thực sự có nếp nhăn. Các mảng nếp nhăn bắt đầu đỏ và ngứa. Tôi cảm thấy đau khi chạm vào”, thiếu nữ 16 tuổi cho hay.

    thieu nu 16 tuoi hoa cu ba 60 chi vi mac hoi chung la
    Thiếu nữ 16 tuổi trở thành cụ bà 60 tuổi chỉ sau 2 năm vì mắc hội chứng hiếm gặp.

    Lo lắng sức khỏe gặp vấn đề, Raizel nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám thì được biết những vết đó do côn trùng gây ra, không có gì đáng lo ngại. Thế nhưng, sau khi uống thuốc, tình trạng của Raizel vẫn không có chuyển biến tích cực.

    Bên cạnh những thay đổi về thể chất, thiếu nữ 16 tuổi còn bị đau lưng khi nghiêng người trong thời gian dài và lúc đứng lên. Những thay đổi đã khiến Raizel trông như bà già 50 tuổi. Một số người thậm chí còn nhận xét chị Joela (36 tuổi, mẹ của Raizel) trẻ hơn cô.

    Chia sẻ về tình trạng của con gái, chị Joela chua xót nói: "Thật đau đớn khi con gái tôi mắc căn bệnh khủng khiếp như vậy. Raizel luôn xinh đẹp từ khi còn là một đứa trẻ nhưng bây giờ, khuôn mặt của con bé trông thật khủng khiếp".

    Được biết, Raizel luôn phải che kín mặt bằng khẩu trang, mặc quần dài, áo khoác mỗi khi ra khỏi nhà vì cảm thấy xấu hổ về vẻ ngoài của mình. Thiếu nữ 16 tuổi cũng không dám đi chơi với bạn bè nhiều như trước.

    "Họ hỏi tôi tại sao ngoại hình của tôi già đi. Tôi không trả lời vì tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi không trách bố mẹ vì họ cũng không biết”, Raizel tâm sự.

    Khi được hỏi về mong muốn hiện tại, Raizel cho biết: "Tôi luôn cầu nguyện mình sẽ khỏe hơn và làn da cũng như ngoại hình cũ sẽ quay trở lại. Khi đó tôi lại có thể đi chơi với bạn bè. Bây giờ tôi không thể vì cảm thấy xấu hổ".

    Gần đây, Raize đã tham gia chương trình truyền hình “Kapuso Mo, Jessica Soho” của bác sĩ nội tiết James Young. Bác sĩ này đã chẩn đoán thiếu nữ 16 tuổi mắc hội chứng Progeria. Đây là hội chứng cực hiếm gặp, gây ra nếp nhăn hoặc lão hóa da, tăng nguy cơ bị đau tim, suy tim và đột quỵ.

    Những thay đổi về thể chất do Progeria gây ra không thể chữa được. Bác sĩ chỉ có thể cố gắng hết sức để ngăn chặn các vấn đề tim mạch và điều trị các vấn đề về khớp. Đây là hai trong số những căn bệnh phổ biến nhất của hội chứng Progeria.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-16-tuoi-hoa-cu-ba-60-sau-2-nam-chi-vi-mac-hoi-chung-hiem-gap-a515609.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan