+Aa-
    Zalo

    Thiếu tá 10 năm miệt mài chữa bệnh miễn phí cho người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài những buổi trực cơ quan, còn lại đều đặn mỗi ngày sau giờ làm việc, anh Khanh đều vượt quãng đường hơn 20 km đến châm cứu, bấm huyệt miễn phí cho bà con.

    Ngoài những buổi trực cơ quan, còn lại đều đặn mỗi ngày sau giờ làm việc, anh Khanh đều vượt quãng đường hơn 20 km đến châm cứu, bấm huyệt miễn phí cho bà con.

    Theo Vietnamnet, Thiếu tá, y sỹ Ninh Công Khánh hiện đang công tác tại đồn Biên phòng Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). 10 năm nay, anh miệt mài làm châm cứu, bấm huyệt miễn phí cho người dân.

    Ngoài những buổi trực cơ quan, cứ 18h hàng ngày, bên trong nhà sinh hoạt cộng đồng tổ 8 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) chật kín người là lúc anh Khánh tất bật châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt cho từng người.

    Nhà sinh hoạt này được anh mượn để làm nơi điều trị miễn phí cho hơn 30 người bị thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, giãn tĩnh mạch và nặng hơn là liệt nửa người…

    Thiếu tá 10 năm miệt mài chữa bệnh miễn phí cho người dân. Ảnh: Vietnamnet

    Đến châm cứu, bà Nguyễn Thị Kim Loan kể, 5 năm trước chân bà bước đi đau nhức dữ dội, vào bệnh viện thăm khám, bác sỹ chẩn đoán bị giãn tĩnh mạch và cho thuốc điều trị nhưng không thuyên giảm.

    Bà Loan nói, đã đi rất nhiều nơi chữa trị nhưng không có tác dụng. Thời gian sau, qua một người quen giới thiệu bà Loan đến châm cứu tại y sỹ Khánh. Sau hơn 3 tháng, chân bà Loan giảm đau rõ rệt và có thể bước đi trở lại.

    Vừa bồng mẹ bị liệt nửa người đến, anh Lê Công Hải vui mừng nói “anh Khánh ơi bà nói chuyện được rồi”. Nghe dứt lời, y sỹ Khánh mỉm cười trả lời “cố gắng kiên trì một thời gian, bác có khả năng đi lại được”.

    Anh Hải kể, 2 năm qua mẹ trở bệnh, anh dừng công việc ở Sài Gòn về quê chăm sóc bà. Hơn 1 tháng nay, mẹ anh chuyển nặng, liệt nửa người, không nói chuyện được nên anh đưa mẹ tìm đến y sỹ Khánh châm cứu.

    “Biết bà con khó khăn, anh ấy châm cứu miễn phí hết. Người dân chúng tôi quý anh ấy lắm, mỗi đêm phải điều trị cho hàng chục người nhưng anh ấy luôn niềm nở, ân cần. Có nhiều hoàn cảnh khó khăn y sỹ Khánh còn cho cả tiền mua thuốc uống, thậm chí đi đến tận nhà châm cứu…”, anh Hải kể.

    Theo chia sẻ của y sỹ Khánh kể, trước kia anh công tác tại đồn biên phòng Hải Vân, thấy bà con nơi đây vất vả, lại nhiều người đau yếu nên quyết định mượn nhà cộng đồng để điều trị cho bà con.

    Lúc đầu, mọi người còn e dè, nhưng khi người này đỡ bệnh rồi đi nói với người kia, bà con dần tin tưởng, đến chữa trị ngày càng đông.

    Thời điểm mới hoạt động, anh phải vận động anh em trong đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ, thậm chí bỏ tiền túi ra để mua thuốc chữa trị cho bà con.

    Cuối năm 2019, anh chuyển về công tác ở đồn Biên phòng Sơn Trà, ngoài những buổi trực cơ quan, còn lại đều đặn mỗi ngày sau giờ làm việc, anh vượt quãng đường hơn 20 km đến châm cứu, bấm huyệt cho bà con.

    Được biết, hồi đầu năm, báo Hậu Giang cũng đưa tin về một bác sỹ trẻ hết lòng vì bệnh nhân nghèo. Đó là bác sỹ Nguyễn Trung Tiến, Phó trưởng Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

    Nhiều năm công tác, anh luôn tiên phong mỗi khi có dịp tham gia các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo, gia đình chính sách, vùng khó khăn,… Bác sỹ Tiến chia sẻ: “Hoạt động tình nguyện tôi đã tham gia ngay từ khi còn là một sinh viên, nhưng càng tham gia dần về sau tôi càng cảm nhận được việc làm của mình có nhiều ý nghĩa nên càng hăng hái”.

    Với tấm lòng của mình, bác sỹ Tiến đã làm được nhiều điều có ích cho bệnh nhân nghèo, giúp mọi người có sức khỏe, cuộc sống tốt. Anh từng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vào năm 2018. Trong suy nghĩ của anh, hoạt động tình nguyện vì bệnh nhân nghèo luôn là niềm vui và anh sẽ tiếp tục tham gia tích cực hơn để có thêm nhiều người nghèo được giúp đỡ, được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe tốt.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-ta-10-nam-miet-mai-chua-benh-mien-phi-cho-nguoi-dan-a326551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan