+Aa-
    Zalo

    Thiếu tiền tiêu xài, nhóm thanh niên đi cướp lĩnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thiếu tiền tiêu xài Tâm cùng rủ đồng bọn cùng nhau đi cướp, cả nhóm tấn công một thanh niên cướp đi hơn 11 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Thiếu tiền tiêu xài Tâm cùng rủ đồng bọn cùng nhau đi cướp, cả nhóm tấn công một thanh niên cướp đi hơn 11 triệu đồng.

    Hai bị cáo Tâm và Vũ.

    Vào ngày 13/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Hồ Ngọc Tâm (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) và Võ Hoàng Vũ (SN 1995, ngụ huyện Hóc Môn) về tội “Cướp tài sản”.

    Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h ngày 1/5/2014, Tâm rủ Nguyễn Văn Quang đến một khách sạn thuộc xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn để nghỉ qua đêm. Đến 0h ngày 2/5/2014, Vũ gọi điện thoại cho Tâm thì cũng được Tâm rủ đến khách sạn.

    Khoảng 20 phút sau, Vũ điều khiển xe máy chở thêm Nguyễn Hữu Vinh đến khách sạn Tâm đang ở. Sau đó, cả nhóm ăn uống trò chuyện, Tâm rủ đi cướp người đi đường để có tiền tiêu xài thì được cả nhóm đồng ý.

    Sau đó, cả nhóm dạo quanh trên đường tìm con mồi. Đến 3h ngày 2/5/2014, khi cả nhóm đang chạy trên đường Quốc lộ 22 thì phát hiện anh Trần Lâm Anh điều khiển xe máy chạy trên đường.

    Lúc này, Vũ chở Vinh chạy ép sát rồi đạp xe máy của Lâm Anh. Sau khi Lâm Anh té ngã Vinh liền nhảy xuống xe cầm khúc cây tấn công nạn nhân.

    Tiếp đó, Vinh dùng tay siết cổ Lâm Anh cho Vũ, Quang xông đến lục soát lấy đi một cọc tiền rồi tẩu thoát.

    Chạy được một đoạn, cả nhóm dừng lại đếm tiền rồi chia. Được 11,6 triệu đồng, Tâm chia cho Quang 2,6 triệu đồng, Vinh và Vũ mỗi người 3 triệu đồng, còn lại Tâm giữ.

    Qua thời gian điều tra, ngày 6/5/2014, Công an huyện Hóc Môn tiến hành bắt khẩn cấp đối với Vinh, Quang và Tâm. Riêng Vũ sau khi bạn bị bắt thì cũng đến cơ quan công an đầu thú.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Tâm 8 năm tù, Vinh 9 năm tù, Quang 7 năm 6 tháng tù, Vũ 7 năm tù. Thấy bản án quá nặng, Tâm và Vũ làm đơn kháng cáo mong giảm nhẹ hình phạt.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác, làm ảnh hưởng đến trật tự trị an. Bên cạnh đó, bị cáo Tâm chính là người chủ mưu rủ rê nên HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Tâm và Vũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-tieu-xai-nhom-thanh-nien-di-cuop-linh-an-tu-a79070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan