+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu xây dựng 30.000 ngôi nhà sau động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến hành xây dựng 30.000 tòa nhà dân cư sau thảm kịch động đất kinh hoàng diễn ra vào ngày 6/2.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết từ tháng 3, chính quyền nước này sẽ bắt đầu xây dựng 30.000 tòa nhà dân cư trong vùng động đất cách xa các đường nứt gãy địa chấn, tờ Sputnik đưa tin ngày 15/2 (giờ địa phương). 

    "Chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu công xây dựng tại bất cứ nơi nào đã hoàn thành việc đánh giá thiệt hại sau động đất. Từ đầu tháng 3, chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng 30.000 tòa nhà dân cư. Trong vòng vài tháng, việc xây dựng tất cả các tòa nhà cách xa các đường nứt gãy địa chấn sẽ bắt đầu", Tổng thống Erdogan thông tin. 

    Ông Erdogan cho biết thêm, 98% các tòa nhà bị sập do trận động đất gần đây được xây dựng trước năm 1999.

    "Mục tiêu của chúng tôi là trong vòng một năm sẽ hoàn thành việc xây dựng một số tòa nhà chất lượng cao và an toàn, nhằm giải quyết vấn đề nhà ở trong toàn bộ khu vực xảy ra động đất", Tổng thống Erdogan chia sẻ tại Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) ở Ankara.

    tho nhi ky bat dau xay dung 30 000 ngoi nha sau dong dat
    Tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tàn phá sau thảm kịch động đất ngày 6/2. Ảnh: Sputnik. 

    Nhiều vùng của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã hứng chịu một loạt trận động đất và dư chấn mạnh vào ngày 6/2. Trận động đất được cho là thảm họa tàn khốc nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Tính đến ngày 14/2, số người thiệt mạng trong thảm kịch động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt mốc 38.000 người, bao gồm 31.974 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và ít nhất 5.714 người ở Syria. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

    Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi thảm kịch động đất xảy ra, hy vọng cứu sống thêm nhiều nạn nhân mắc kẹt đang ngày càng giảm.

    Trên khắp các vùng phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, toàn bộ các thành phố đã trở thành thị trấn ma sau khi hầu hết cư dân rời đi do động đất. 

    Ở Antakya, đường phố và nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ và giáo đường Do Thái đã trở thành đống đổ nát. Một số người dân địa phương vẫn ở trong thành phố cho biết họ chỉ ở lại để bảo vệ những gì còn lại của ngôi nhà không bị cướp mất. 

    Hans Kluge, giám đốc WHO phụ trách khu vực châu Âu, nhận định các nhân viên cứu hộ đang đối mặt với "thảm kịch thiên nhiên tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua". Ông lưu ý thêm, tổng cộng khoảng 26 triệu người ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang cần được hỗ trợ khẩn cấp. Trong khi đó, mức độ thiệt hại thật sự vẫn đang cần được đánh giá thêm và việc phục hồi sau thảm họa sẽ tốn nhiều thời gian.

    Bích Thảo(Theo Sputnik) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-dau-xay-dung-30-000-ngoi-nha-sau-dong-dat-a566002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan