+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe, xả súng gần trụ sở tòa án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 2 kẻ khủng bố, sau khi chúng tiến hành vụ đánh bom xe tại thành phố cảng Izmir, khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    (ĐSPL) – Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 2 kẻ khủng bố, sau khi chúng tiến hành vụ đánh bom xe tại thành phố cảng Izmir, khiến 2 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    [mecloud]gJK8nBGloU[/mecloud]

    CNN dẫn các kênh truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay ít nhất 3 người bị thương trong vụ việc xảy ra tại thành phố Izmir ngày 5/1. Hiện xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

    Theo kênh tin tức Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ, 2 tay súng đã xung đột với cảnh sát sau vụ nổ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, hình ảnh một số nhân chứng chụp từ các tòa nhà xung quanh cho thấy một vật dường như là phương tiện giao thông bốc cháy trong bãi đỗ xe tòa án.

    Aljazeera cho biết thiệt hại đã được ghi nhận quanh khu vực gần một trong các cổng vào của tòa án.

    Hiện trường vụ đánh bom tại Izmir. Ảnh: Guardian.

    Reuters dẫn các trang tin địa phương cho biết cảnh sát đã bắn chết 2 kẻ tấn công và đang tìm kiếm tên thứ ba. Cảnh sát địa phương đã ghi nhận một sĩ quan cảnh sát và một nhân viên tòa án thiệt mạng.

    10 người được xác nhận bị thương sau vụ nổ. Ông Bugra Gokce, đại diện quan chức thành phố Izmir, xác nhận với CNN rằng đây là một vụ đánh bom bằng xe hơi.

    Hình ảnh hiện trường cho thấy hai chiếc xe đang bốc cháy và thi thể của một người mang vũ khí.

    Thống đốc tỉnh Izmir, Erol Ayyildiz, nói điều tra ban đầu cho thấy lực lượng nổi dậy PKK (Đảng Công nhân người Kurd) có thể đứng sau vụ tấn công.

    "Xung đột đã xảy ra sau khi cảnh sát muốn dừng một chiếc xe tại bốt kiểm tra trước tòa àn Bayrakli. Các tên khủng bố đã cho nổ chiếc xe mang bom trong lúc cố trốn thoát", ông Ayyidiz nói.

    Ông cũng cho biết những kẻ tấn công mang theo súng tiểu liên AK-47 và lựu đạn.

    Vụ đánh bom xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng bắn chết 39 người trong hộp đêm lớn của thành phố Istanbul vào đêm giao thừa. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng.

    Hiện hung thủ vẫn lẩn trốn và bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ truy đuổi ráo riết.

    20 người bị nghi là phiến quân IS tới từ Trung Á và Bắc Phi đã bị bắt hôm qua. Đây được cho là kết quả của cuộc điều tra vụ tấn công tại Istanbul, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

    Izmir là thành phố lớn thứ 3 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nằm bên bờ biển Aegea và là điểm du lịch nổi tiếng.

    Vụ nổ tại Izmir xảy ra chỉ vài ngày sau khi một kẻ tấn công xả súng vào quán bar ở Istanbul ngay đêm giao thừa, khiến 39 người thiệt mạng. Cảnh sát vẫn chưa bắt được tay súng trong khi gần đây, một số gia đình từ Konya đã đến Izmir. Konya là thành phố nơi nghi phạm xả súng ở Istanbul được cho là đã lưu trú vài tuần trước khi tiến hành vụ tấn công.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-danh-bom-xe-xa-sung-gan-tru-so-toa-an-a177227.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan